Chờ...

Học viện Hàng không Việt Nam công bố kết quả xét tuyển sớm (đợt 2)

VOH - Chiều 30/6, Học viện Hàng không Việt Nam công bố kết quả xét tuyển sớm đợt 2.

Mức điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy theo phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM (đợt 2) dao động từ 700 – 900 điểm; Phương thức xét học bạ có điểm chuẩn dao động từ 24 – 28 điểm.

điểm chuẩn, học viện hàng không

Mức điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển cụ thể như sau:

điểm chuẩn, học viện hàng không

Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, thí sinh đăng ký xét tuyển từ ngày 1/5/2023 đến ngày 9/6/2023 kiểm tra kết quả bằng cách tra cứu mã hồ sơ tại trang https://sv.vaa.edu.vn/tra-cuu-tuyen-sinh.html. Thí sinh không có tên tức là không đậu.

Trong vòng 3 ngày làm việc, Học viện sẽ gửi email cho thí sinh. Thí sinh trúng tuyển cần kiểm tra kĩ spam/thư rác nếu không nhận được email. 

Học viện Hàng không Việt Nam lưu ý, kết quả trúng tuyển được xét dựa trên hồ sơ online và thông tin thí sinh đã đăng ký trên Hệ thống, trường hợp có sai lệch giữa thông tin đăng ký và hồ sơ gốc, Học viện sẽ có biện pháp xử lý. Những thí sinh trúng tuyển phải nộp hồ sơ giấy về Học viện trong thời hạn quy định để được kiểm tra và công nhận kết quả. 

Thí sinh chưa đóng lệ phí xét tuyển vẫn được tham gia xét tuyển và sẽ nộp bổ sung lệ phí xét tuyển cùng với hồ sơ giấy. Thí sinh không trúng tuyển có thể tiếp tục xét tuyển bằng điểm thi THPT.

Phương thức Ưu tiên xét tuyển, Học bạ, Đánh giá năng lực được gọi là các phương thức xét tuyển sớm vì diễn ra trước khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, vì vậy thí sinh chỉ được công nhận “đã đạt mức điểm trúng tuyển” chứ chưa được công nhận trúng tuyển, chưa có giấy báo trúng tuyển.

Thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển chính thức khi đáp ứng đủ 03 điều kiện sau: đã nộp hồ sơ giấy về cho Học viện kiểm tra trong thời gian quy định, đã tốt nghiệp THPT và có đăng ký xét nguyện vọng trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được Hệ thống trả về kết quả đã trúng tuyển.

Sau khi có kết quả các phương thức xét tuyển sớm, tất cả thí sinh (bao gồm cả thí sinh tự do không tham gia kì thi THPT năm 2023) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên Hệ thống của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để được xử lý theo quy trình toàn quốc của Bộ, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.