Chờ...

Lần đầu tiên trường Đại học Bách khoa tuyển được gần 22% tân sinh viên nữ

(VOH) - Kỳ tuyển sinh 2022, lần đầu tiên trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) tuyển được 21,58% tân sinh viên là nữ.

Kỳ tuyển sinh 2022, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã tuyển được 1.000 thí sinh nữ (tương đương khoảng 21,58%) trên tổng số gần 5.000 tân sinh viên của trường.

Trong đó, ngành có tỉ lệ nữ cao nhất là nhóm ngành Kỹ thuật dệt, Công nghệ may với 76,92%, kế tiếp là ngành Quản lý công nghiệp 73,66% là nữ. So với những năm trước đây, tỉ lệ tân sinh viên nữ của trường năm nay đã tăng mạnh.

trường Đại học Bách khoa tuy
Tỉ lệ tân sinh viên nữ của trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) năm nay tăng mạnh.

Tại Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 được tổ chức vào sáng ngày 9/10/2022, PGS.TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện phương thức xét tuyển kết hợp, đạt được kết quả rất tốt với việc tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, nhiều tân sinh viên có thành tích học tập, hoạt động xã hội và năng lực ngoại ngữ tốt đã được tuyển vào trường theo đề án tuyển sinh riêng.

Năm 2022, trường dùng thang điểm quy đổi, tuy nhiên, nếu xét từng thành phần điểm thì có đến 66,68% thí sinh trúng tuyển có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 25 điểm trở lên và 69,66% thí sinh trúng tuyển có điểm thi Đánh giá năng lực từ 700 điểm trở lên, trong đó có thủ khoa và á khoa kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2022 và thủ khoa kỳ thi Tốt nghiệp THPT khối A00 của TPHCM.

Xem thêm: Học ngành Kỹ thuật Vật liệu ra trường có thể làm việc ở đâu?

Tỉ lệ thí sinh TPHCM trúng tuyển vào trường Đại học Bách khoa năm nay khá cao - khoảng 1.776 sinh viên tương đương 35,52%. kế tiếp là các tỉnh: Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Quảng Ngãi, An Giang...

Đáng chú ý, top 15 trường THPT có số thí sinh trúng tuyển nhiều nhất vào trường này năm nay đều ở TPHCM, trong đó Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến đứng đầu với 109 học sinh; kế tiếp là Trường THPT Mạc Đĩnh Chi 108 học sinh và Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền 105 học sinh.

PGS.TS. Mai Thanh Phong đánh giá, các sinh viên trúng tuyển vào chương trình trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt. 100% tân sinh viên chương trình tiếng Anh đều đạt mức ngoại ngữ sơ tuyển tối thiểu, nhiều tân sinh viên đã có trình độ tiếng Anh đạt IELTS 7.0 trở lên, là điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể học tập và sinh hoạt trong môi trường quốc tế.

Trong năm học mới 2022 - 2023, nhiều doanh nghiệp cũng như cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa đã cùng chung tay góp sức, trao tặng nhiều suất học bổng tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho sinh viên của trường tại lễ khai giảng.

Nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, Nhà trường cũng đã trao giấy khen và học bổng cho 03 tân sinh viên 2022 là thủ khoa, á khoa của trường và 14 sinh viên xuất sắc toàn diện các khóa.