Chờ...

Tỷ giá tuần 4/3-10/3: USD suy yếu do bình luận của Chủ tịch Fed, euro và yen tăng nhiều phiên

VOH - USD thế giới vừa có tuần không mấy tích cực sau một loạt dữ liệu kinh tế không như mong đợi, đi kèm bình luận của Chủ tịch Fed về khả năng giảm lãi suất trong năm.

Đầu tuần, đồng đô la Mỹ theo đà giảm do ảnh hưởng từ lợi tức trái phiếu sụt giảm cũng như các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng hơn để có manh mối mới về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng bạc xanh chỉ không chịu biến động trong phiên giao dịch ngày 5/3. Các phiên tiếp theo trong tuần, USD liên tiếp giảm khi đón nhận các dữ liệu ngành dịch vụ và số đơn đặt hàng sản xuất mới. Hai ngày giao dịch cuối cùng của tuần, USD trượt giá mạnh sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tiến trình phát triển của lạm phát “vẫn chưa được đảm bảo” mặc dù ngân hàng trung ương Mỹ vẫn dự kiến ​​sẽ giảm lãi suất cơ bản vào cuối năm nay.

Powell cho biết trong bài phát biểu chuẩn bị gửi tới Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện: “Nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi, thì có thể sẽ thích hợp để bắt đầu hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay”.

Tỷ giá tuần 4/3-10/3: USD suy yếu do bình luận của Chủ tịch Fed, euro và yen tăng nhiều phiên 1
Ảnh minh họa

Đồng euro và yên Nhật cũng có phiên đầu tuần ổn định khi giới đầu tư chờ đợi quyết định chính sách từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cố gắng đoán ý định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ).

Trong phiên giao dịch ngày 5/3, đồng yên tiếp tục ổn định sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát lõi của Tokyo tăng lên 2,5% trong tháng 2, từ mức 1,8% của tháng trước. Đồng euro đứng im ở mức 1,0853 USD.

Đồng nhân dân tệ ít thay đổi ở mức 7,1987 sau khi tin tức từ cuộc họp Quốc hội Trung Quốc gây bất ngờ, Bắc Kinh kiên định với mục tiêu tăng trưởng kinh tế là 5% và thâm hụt ngân sách là 3%.

Đồng bảng Anh cũng đi ngang trong phiên này trước khi công bố ngân sách Anh vào thứ Tư.

Đồng bảng Anh và yên cùng tăng so với USD trong ngày 6/3, trong khi euro giảm nhẹ do dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh tại khu vực đồng euro có dấu hiệu phục hồi trong tháng trước.

Đồng nhân dân tệ cũng đứng im trong phiên này.

Bước sang phiên ngày 7/3, cả euro, bảng Anh và yên Nhật cùng đà tăng so với USD. Cả đô la Canada, đô la Australia cũng tăng cao so với USD.

Ngày 8/3, đô la hướng tới mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong năm, đồng euro đạt mức cao nhất gần hai tháng so với đô la Mỹ.

Đồng yên ở mức mạnh nhất trong một tháng vào đầu phiên giao dịch 8/3 và tăng 1,6% trong tuần, mức tăng phần trăm mạnh nhất kể từ tháng 12.

Sự suy yếu của đồng đô la trong tuần này cũng khiến đồng đô la Australia và New Zealand tăng lần lượt 1,5% và 1,2% trong tuần.

Đồng bảng Anh tăng 1,3% trong tuần này lên mức cao nhất năm 2024.