Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 15/8: Ít biến động

(VOH) – Đồng USD thế giới sáng nay ít thay đổi, sau khi hồi phục từ mức thấp mới hàng tháng trong phiên cuối tuần trước.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 13/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.153 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

Ngày 15/8, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.160 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 đồng và bán ra ở mức 23.400 đồng.

Ở các ngân hàng trong nước khác, hầu hết ngân hàng không điều chỉnh tỷ giá USD, chỉ một ít nơi tăng giá.

ty-gia-usd-15-8-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm sáng 15/8 đang ở mức 105,535, tăng 0,02%.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0262 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2138 USD.

1 USD đổi 133,36 yên.

Chỉ số Đô la Mỹ tuần rồi phục hồi từ mức thấp mới hàng tháng (104,64) khi cố gắng tìm lại sức mạnh từ sự sụt giảm sau sự chậm lại của Chỉ số Giá tiêu dùng Mỹ (CPI), nhưng Biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể gây trở ngại cho đồng bạc xanh nếu ngân hàng trung ương thể hiện sự sẵn sàng lớn hơn để thực hiện các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn.

Theo đó, trong dự báo cho tuần này, các chuyên gia của DailyFX nhận định đô la Mỹ có thể phải đối mặt với những tác động cản trở trong những ngày tới nếu Biên bản FOMC báo trước sự thay đổi trong định hướng tương lai cho chính sách tiền tệ, nhưng nhiều báo trước thay đổi tương tự từ ngân hàng trung ương có thể dẫn đến sự phục hồi lớn hơn của đồng bạc xanh như Chủ tịch Powell nhấn mạnh rằng “một mức tăng lãi suất lớn bất thường khác có thể phù hợp vào cuộc họp tiếp theo của chúng tôi”.

Với điều đó, Biên bản FOMC có thể ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với đô la Mỹ do các dấu hiệu lạm phát chậm lại gây ra nghi ngờ về một đợt tăng lãi suất 75bp khác.