Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 17/9/2021: Đô la Mỹ tăng gần đến mức cao của 3 tuần

(VOH) – USD sáng 17/9 gần chạm mốc cao của 3 tuần sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng cao bất ngờ trong tháng 8.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 16/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.110 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.750 đồng (mua vào) – 23.753 đồng (bán ra).

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước hôm nay hầu như không đổi so với phiên trước.

Sáng 17/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.119 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.763 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay-17-9
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

USD đã tăng cao, gần chạm mốc cao của 3 tuần sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng cao bất ngờ trong tháng 8, làm dịu một số lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 17/9 đang đứng ở mức 92,903.

Về tỷ giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới, sáng nay tỷ giá EUR/USD giảm nhẹ, đang ở mức 1,17602.

Tỷ giá GBP/USD cũng giảm nhẹ ở mức 1,3786.

Còn với yên Nhật, tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ lên 109,79.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ được thông qua vào tuần tới, để biết thêm manh mối về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm mua tài sản.

Thị trường ngoại hối đang tập trung hoàn toàn vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tuần tới, hy vọng nó sẽ cung cấp một số thông tin rõ ràng về triển vọng cho cả việc giảm lãi suất và cuối cùng là tăng lãi suất.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, rủi ro đối với đồng đô la trong cuộc họp của Fed vào tuần tới có thể hơi nghiêng về phía giảm nếu thị trường củng cố quan điểm rằng thông báo cắt giảm thực sự sẽ bị trì hoãn”.

Robert Cobo Garcia, trưởng bộ phận chiến lược FX tại BBVA nhận xét: “Nhìn chung, luồng tin tức và dữ liệu trong nước có thể đưa ra một số hướng cho USD nhưng phạm vi giá trị so với các ngoại hối lớn khác sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi diễn ra cuộc họp FOMC vào tuần tới.”