Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 25/8/2021: Tiếp đà giảm nhẹ

(VOH) – Đồng đô la Mỹ thị trường thế giới gần mức thấp nhất trong năm ngày, ghi nhận ở phiên trước đó, khi tâm lý rủi ro trên các thị trường toàn cầu đã tăng lên.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 24/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.165 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.810 đồng.

Tỷ giá đồng USD trong nước hôm nay giảm nhẹ tiếp tục.

Sáng 25/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.151 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.796 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la giảm nhẹ, gần mức thấp nhất trong năm ngày trước đó. Tâm lý rủi ro trên các thị trường toàn cầu đã tăng lên, sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép đầy đủ cho vắc-xin COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển, một động thái có thể đẩy nhanh quá trình tiêm chủng tại Mỹ.

Các ca nhiễm COVID-19 gia tăng do biến thể Delta gây ra đã làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi sau cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

Sáng 25/8, chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác đang ở mức 92,892.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1755 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3727 USD.

1 USD đổi 109,69 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Trưởng nhóm nghiên cứu của Pepperstone, Chris Weston, nói với Reuters: “Bối cảnh tâm lý rủi ro tích cực đã đẩy dòng tiền ra khỏi đồng đô la".

“Nhưng tôi sẽ không bán đô la chỉ vì điều này...nó có thể dễ dàng đảo ngược khi diễn ra hội nghị Jackson Hole,” ông nói thêm.

Các nhà đầu tư khác đang nghi ngờ liệu Fed có đưa ra bất kỳ gợi ý nào về thời điểm bắt đầu giảm tài sản trong hội nghị chuyên đề hay không, điều này sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh.