Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 30/4/2021: Đô la Mỹ tăng nhẹ

(VOH) – Đô la Mỹ tăng nhẹ trở lại sau khi Fed có những đánh giá tích cực và cam kết hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Tỷ giá USD ở các ngân hàng trong nước

Cuối phiên giao dịch ngày 29/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 22.960 đồng/USD và 23.140 đồng/USD.

ty-gia-usd-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 30/4

Sáng 30/4, chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đang giữ mức 90,635.

Giá USD so với các ngoại tệ khác hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,2123 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3948 USD

1 USD đổi 108,89 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD thời gian tới

Sự sụt giảm của đồng đô la là lợi nhuận của đồng euro, với đồng tiền duy nhất chạm mức cao nhất so với đồng đô la kể từ cuối tháng 2/2021 trong khi phá vỡ mức kháng cự chính của đường xu hướng ở mức 1,2114 USD.

Fed đã giữ nguyên lãi suất của mình ở mức 0,25% khi họ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Tư theo kỳ vọng của nhà đầu tư. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã loại bỏ suy đoán về khả năng mua tài sản sớm giảm dần, nói rằng "vẫn chưa đến lúc" và việc làm vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi.

“Rủi ro là Fed rất thận trọng và trì hoãn việc thực hiện các bước đầu tiên để bình thường hóa chính sách ... lãi suất thấp trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ và toàn cầu đang cải thiện là công thức để đồng đô la tiếp tục giảm”, người đứng đầu bộ phận kinh tế quốc tế của CBA Joseph Capurso nhận định.

Bất chấp cảnh báo của Powell, ngân hàng trung ương cũng thừa nhận rằng “các chỉ số về hoạt động kinh tế và việc làm đã được củng cố”. Triển vọng kinh tế tốt hơn có thể giữ cho đồng đô la tiếp tục xu hướng giảm khi nhập khẩu tăng và khiến thâm hụt thương mại đạt mức cao kỷ lục vào tháng 3/2021.