Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 8/11/2022: Quay lại đà giảm

(VOH) – Đồng USD thế giới hôm nay giảm khá mạnh trở lại, trong bối cảnh tâm lý rủi ro suy giảm khi Trung Quốc tiếp tục chính sách không COVID.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đô la Mỹ thế giới hôm nay quay lại đà giảm với tâm lý rủi ro suy giảm sau khi Trung Quốc khẳng định cam kết với chính sách zero-COVID, đã góp phần làm chậm lại tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h20 sáng 8/11 đang ở mức 110,040, giảm 0,66%.

tỷ giá USD 8-11-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Các quan chức y tế Trung Quốc vào cuối tuần qua xác nhận rằng nước này sẽ duy trì chính sách nghiêm ngặt hiện tại của mình trong việc chống dịch COVID-19, làm xẹp đi hy vọng đã xuất hiện vào tuần trước về việc giảm quy mô chính sách zero-COVID.

Đô la Mỹ trước đó đã tăng khá cao nhưng lợi nhuận của đồng bạc xanh bị hạn chế do các nhà giao dịch thận trọng chờ đợi việc công bố dữ liệu CPI thể hiện lạm phát tại Mỹ vào thứ Năm, có thể cung cấp thêm manh mối về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 12, cũng như các phân nhánh chính trị từ cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào thứ Ba, nơi sự kiểm soát của Quốc hội và chương trình nghị sự của Tổng thống Joe Biden trong hai năm còn lại đang bị đe dọa.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0017 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1512 USD.

1 USD đổi 146,73 yên.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 7/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.690 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.870 đồng (bán ra).

Ngày 8/11, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.688 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN niêm yết giá bán ra ở mức 24.870 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng khác hôm nay có nơi tăng có nơi giảm. Cũng có một số hiếm ngân hàng không điều chỉnh giá niêm yết.