Chờ...

Tác giả có thể sống tốt với nghề viết

(VOH) - “Làm thế nào để xuất bản một cuốn sách” đó là chương trình mùa đầu tiên của công ty sách Nhã Nam có tên gọi The Sofa.

Các tác giả tại cuộc giao lưu

Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động tại đường sách Nguyễn Văn Bình, với mỗi mùa sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức về một chủ đề nhất định.

Chương trình mở đầu cũng là khâu đầu tiên trong quy trình xuất bản –  Câu chuyện bản quyền & bản thảo đã thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm, nhất là các bạn đang ấp ủ trở thành một tác giả tương lai.

Ở số Câu chuyện bản quyền & bản thảo này, Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt và tác giả Nguyễn Phương Văn đã nêu lên tình hình bản quyền hiện nay, câu chuyện khai thác bản quyền bản thảo tác phẩm. Với những tác giả thành danh như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn trẻ Anh Khang, hay tác phẩm thành công ngoài mong đợi như “Café cùng Tony”… giúp các bạn có cái nhìn tươi sáng hơn về công việc viết và xuất bản sách. Các tác giả hiện nay có thể yên tâm sống được và sống tốt với nghề.

Nhận định về việc xuất bản sách thành công, TS Quách Thu Nguyệt nói: “Các nhà xuất bản tìm đến các tác giả thành danh, đặt hàng hoặc làm sao để những tác giả đó giao đứa con tinh thần của mình cho các đơn vị làm sách. Thứ hai là họ phải săn tìm những tác giả tiềm năng, những tác giả mới để thông qua việc công bố những tác phẩm của tác giả đó mà đưa được những tác giả đó lên. Những trường hợp đó như Anh Khang, Ý Yên, Iris Cao, Tùng Leo… chính là sự săn lùng và phát hiện của các đơn vị làm sách”.