Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Khai mạc liên hoan triển lãm ảnh nghệ thuật “Thành phố tôi yêu”

(VOH) - Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Thành phố tôi yêu” lần thứ 11 đã kết thúc với lễ khai mạc triển lãm ảnh của các tác giả đạt giải tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM vào sáng nay 9/10.

Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - VAPA, phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TPHCM (HOPA) tổ chức, đã khai mạc sáng 9/10 tại trụ sở HOPA, số 122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TPHCM.

Khai mạc liên hoan triển lãm ảnh nghệ thuật “Thành phố tôi yêu” 1
Huy chương Vàng của cuộc thi thuộc về tác giả Giang Sơn Đông với bộ ảnh "Diện mạo thành phố trẻ"

Liên hoan có chủ đề “Thành phố tôi yêu” nhằm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật thể hiện hình ảnh của TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại nghĩa tình, những thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, những công trình trọng điểm mang dấu ấn của thời kỳ đổi mới, phát triển năng động và hình ảnh của TPHCM chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19

Liên hoan năm nay có 172 tác giả tham dự với gần 1.000 tác phẩm. Hội đồng Giám khảo thẩm định tác phẩm theo phương thức online độc lập, trên phần mềm chuyên dụng đã chọn ra được 11 tác phẩm xuất sắc để nhận thưởng từ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam gồm 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích. Tác giả Giang Sơn Đông với bộ ảnh “Diện mạo thành phố trẻ” đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng của cuộc thi.

Khai mạc liên hoan triển lãm ảnh nghệ thuật “Thành phố tôi yêu” 2
Huy chương Bạc thuộc về cố NSNA Nguyễn Sinh Thành

Liên hoan năm nay, đặc biệt có một số tác giả đã gửi dự thi là với thể loại ảnh bộ, đây là thể loại mà liên hoan khu vực các năm trước không có. Ban Tổ chức cũng đã giới thiệu các tác phẩm đến đông đảo công chúng và phục vụ công tác lưu trữ qua việc xây dựng sách ảnh kỹ thuật số định dạng file PDF gồm các tác phẩm được giải thưởng và trưng bày tại triển lãm.

Ông Hoàng Thạch Vân, Ủy viên thường vụ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng văn phòng đại diện VAPA tại TPHCM, Trưởng Ban tổ chức liên hoan, cho biết chất lượng của Liên hoan năm nay được nâng cao hơn, có những góc nhìn mới, lạ được các tác giả thể hiện qua tác phẩm dự thi đã khắc họa được nét đẹp, sự năng động của TPHCM đồng thời các tác phẩm ảnh bộ đã thể hiện được qui mô, sự hoành tráng trong ý tưởng sáng tạo của mình.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 17/10.