Chờ...

Báo công dâng Bác tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa

(VOH) - Dịp này, Liên đoàn lao động TPHCM đã gửi  tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân lao động khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 3/6, Đoàn đại biểu công nhân lao động, cán bộ công đoàn tiêu biểu TPHCM do ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động TPHCM dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên). Đây là nơi mà 75 năm trước (20/5/1947-20/5/2022), Chủ tịch Hồ Chí Minh về sống và cũng là nơi làm việc, hoạt động của Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong lịch sử đấu tranh cách mạng và kháng chiến của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, Thái Nguyên với vị trí chiến lược đã trở thành một bộ phận quan trọng của căn cứ địa Việt Bắc oai hùng.

Tại khu di tích đặc biệt này, Tổ chức công đoàn TPHCM đã báo công dâng lên Bác. Theo những kết quả báo công, trong thời gian qua, nhiều phong trào thi đua được phát động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động thành phố, tiêu biểu là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Mỗi đoàn viên Công đoàn là một tình nguyện viên - Mỗi Công đoàn cơ sở một chương trình tình nguyện”, thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Tại lễ báo công, nhớ lời dạy của Bác ”Đại đa số công nhân ta đều cần cù, thông minh và có nhiều sáng kiến hay. Nếu công đoàn biết khuyến khích, áp dụng, cải tiến và phổ biến rộng rãi những sáng kiến ấy thì năng suất lao động sẽ nâng cao không ngừng”, tổ chức công đoàn TP mang tên Bác quyết tâm ra sức phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng kiên cường, năng động sáng tạo của giai cấp công nhân, góp phần xây dựng TP Hồ Chí minh ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Báo công dâng Bác tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa 1
Báo công dâng Bác tại ATK Định Hóa

Cũng trong ngày, Đoàn công nhân lao động, cán bộ Công đoàn tiêu biểu TPHCM đã gặp gỡ Tỉnh ủy Thái Nguyên. Báo cáo với đoàn, ông Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết Thái Nguyên là tỉnh tiếp giáp với Hà Nội, nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội và được xác định là một trong những trung tâm vùng của các tỉnh trung du miền núi Bắc Bộ, có diện tích tự nhiên trên 3.500 km vuông. Thái Nguyên dó diện tích trồng trà lớn nhất cả nước với hơn 22.000 ha. Thái Nguyên còn nổi tiếng với ngành gang thép. Liên đoàn Lao động Tỉnh Thái Nguyên đã chăm lo tốt đời sống 23.000 công nhân, viên chức, lao động của tỉnh.

Nói về hoạt động của tổ chức Công đoàn TPHCM, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, cho biết TPHCM đã sáng tạo tổ chức hoạt động “Tháng công nhân” vào tháng 5 từ năm 2009 đạt nhiều kết quả thiết thực, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Thông báo kết luận số 77 lãnh đạo tổ chức trong cả nước từ năm 2012 đến nay. Hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán hằng năm với các chương trình: “Tấm vé nghĩa tình” tặng vé xe cho công nhân về quê đón tết; chương trình họp mặt “Tết sum vầy” họp mặt tặng quà các gia đình công nhân, viên chức, lao động không có điều kiện về quê đón Tết; chương trình thăm và tặng quà tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn…đã góp phần giúp cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động được đón Tết nguyên đán hằng năm trong không khí vui tươi, đầm ấm. Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đợt dịch vừa qua tạo được sự lan tỏa tích cực, được toàn xã hội ghi nhận đối với sự đóng góp tích cực của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn thành phố hiện đang quản lý 19.979 công đoàn cơ sở trực thuộc với 1.345.985 đoàn viên. Đội ngũ cán bộ công đoàn luôn được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động, nhiều cán bộ công đoàn cơ sở đã thể hiện tâm huyết, bản lĩnh, tổ chức thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn, được tập thể đoàn viên và người lao động tín nhiệm, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Dịp này, Liên đoàn lao động TPHCM đã gửi tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân lao động khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên.