Chờ...

Cách toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

(VOH) - Ông Lưu Văn Thanh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Với hành vi chống đối, không chịu đo thân nhiệt và có lời nói xúc phạm đến lực lượng phòng, chống dịch COVID-19, ông Lưu Văn Thanh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Ngày 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước có thông cáo báo chí về vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vì đã có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực vào sáng ngày 3/4, khi đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thị xã Bình Long (Bình Phước). Cụ thể, khi được chốt kiểm soát dịch bệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, ông Thanh đã lớn tiếng và có thái độ chống đối tổ công tác.

Lưu Văn Thanh, Covid-19

Ông Lưu Văn Thanh có hành động không chuẩn mực tại chốt kiểm dịch COVID-19 thị xã Bình Long ngày 12/4. Ảnh cắt từ clip

Kết quả cuộc họp, theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thanh, báo cáo về Tỉnh ủy.

“Căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, BTV Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật ông Lưu Văn Thanh bằng hình thức: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020. BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lưu Văn Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng, và báo cáo kết quả xử lý về BTV Tỉnh ủy”, thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước nêu.

Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, hành vi của ông Thanh không chỉ sai trái về mặt chủ trương của Trung ương về phòng, chống dịch COVID-19 mà còn thiếu chuẩn mực đạo đức cán bộ, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, phạm vào quy định những điều Đảng viên không được làm.

Lưu Văn Thanh, Covid-19

Thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước về việc cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản. Ảnh ktdt

Trước đó, trong ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (Bình Phước).

Ngày 14/4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư tay gửi lời xin lỗi cử tri và nhân dân huyện Hớn Quản cùng cộng đồng mạng.

"Sau khi xem xong video vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận đã không kiềm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật xấu hổ" - ông Lưu Văn Thanh viết.

Cùng ngày, ông Thanh cũng đã có đơn xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và đơn xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.