Chờ...

Đóng góp cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI

(VOH) - Dự thảo (lần 1) báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được công bố nhằm lấy ý kiến các ban Đảng, các bộ ngành, chuyên gia, nhà khoa học, văn nghệ sĩ...

Tiếp đó, sẽ lấy ý kiến rộng rãi của các cán bộ cao cấp nghỉ hưu, người dân TPHCM.

Trong dự thảo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI cho thấy, để thực hiện mục tiêu phát triển TPHCM giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030, Đảng bộ TPHCM xây dựng và thực hiện 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm. Trong đó, 3 chương trình đột phá gồm: đổi mới quản lý TP.HCM, phát triển hạ tầng, phát triển nhân lực và văn hóa TP.

Người dân quan tâm đến vấn đề giao thông TPHCM. Ảnh: TTO 

Chương trình trọng điểm là phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực TP.HCM. Góp tiếng nói trong các lĩnh vực mà người dân quan tâm trong dự thảo lần này, bà Hoàng Thị Lợi - cán bộ hưu trí ngụ tại khu phố 1, phường Bến Nghé, quận 1 TPHCM nói: 

Phát biểu của bà Hoàng Thị Lợi - cán bộ hưu trí ngụ tại khu phố 1, phường Bến Nghé, quận 1. 

Theo dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, về lĩnh vực Giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và giải quyết việc làm thì nhiệm kỳ qua thành phố đã đạt nhiều thành tựu như: Chất lượng giáo dục cùng chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục không ngừng được nâng cao; đảm bảo trình độ đạt chuẩn, đồng thời, tỉ lệ trên chuẩn của các bậc học khá cao. Tiên phong thực hiện một số chế độ, chính sách đặc thù hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên bậc mầm non. Tăng cường trang thiết bị dạy - học hiện đại, mạnh mẽ đổi mới hình thức tổ chức, nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra - đánh giá, triển khai tốt các chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA, PASEC), các kỳ thi, khảo sát tuyển sinh đầu cấp theo hướng đánh giá năng lực học sinh; chú trọng cập nhật các phương pháp giảng dạy hiện đại của thế giới. Giáo dục toàn diện, các hoạt động giáo dục tư tưởng, đạo đức, lý tưởng sống, phẩm chất công dân,… được thực hiện đa dạng, hấp dẫn, hiệu quả. Mở rộng, tạo điều kiện cho học sinh nghiên cứu khoa học thực chất hơn. Thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình đột phá và từng bước trở thành trung tâm giáo dục của khu vực…

Xung quanh các nội dung này, ông Phan Nguyễn Thanh Thiên – đang công tác tại một trường THPT ở quận 8 đề xuất: “Báo cáo chưa nêu hết những thành tựu của giáo dục đào tạo thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là việc thực hiện nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT thì thành phố đã có những triển khai cụ thể ra sao? Thành tích của học sinh TPHCM như thế nào? Và việc chi thu nhập tăng thêm đã giúp cải thiện đời sống giáo viên ra sao? Việc nâng cao thu nhập cho nhân viên ngành giáo dục nói chung đã triển khai đến đâu. Thực tế tôi thấy giáo dục của riêng thành phố đã có nhiều thành tích đáng tự hào. Từ đó chúng ta có thể chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho các nơi. Như là các hoạt động kỹ năng cho học sinh, các thành tích về khoa học kỹ thuật, các đề án dạy học Tiếng Anh, giáo dục Stem… thì nên có đánh giá cụ thể hơn.”

Khai báo y tế bắt buộc mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 - Từ 6 giờ ngày 7/3, mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 6/3/2020: Xe tải tông máy cày, 2 người chết, 1 người nguy kịch  – Do hạn chế tầm quan sát nên tài xế xe tải tông trực diện vào đuôi máy cày chở đầy sắn, khiến 3 người thương vong.