Chờ...

Liên đoàn lao động quận 1 sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

(VOH) - Liên đoàn lao động Quận 1 đã khen thưởng hơn 120 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng nay 17/11, Liên đoàn lao động quận 1 tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

khen thưởng hơn 120 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Khen thưởng tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã tạo được sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức và ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, sự chuyển biến này không chỉ góp phần trong việc xây dựng chất lượng đội ngũ công nhân viên chức - lao động Quận 1 mà cả trong các hoạt động phong trào Công đoàn.

Các công đoàn cơ sở đã có nhận thức đúng đắn về chủ trương, trên cơ sở đó chủ động, sáng tạo trong việc nghiên cứu, tổ chức các loại hình học tập phù hợp với tình hình của đơn vị, từng bước có cải tiến để đạt hiệu qủa cao hơn, kịp thời phát hiện và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu để nhân rộng nhằm nâng cao hiệu qủa trong giai đoạn làm theo. Điển hình như việc thực hiện đổi mới, cải cách thủ tục hành chính theo hướng áp dụng thực hiện công nghệ thông tin, trao đổi qua email kết hợp với việc gửi tin nhắn SMS trên điện thoại đi động, đã giúp thông tin của Liên đoàn lao động Quận 1 đến các công đoàn cơ sở nhanh chóng và kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia đầy đủ hoạt động, thông tin trao đổi hai chiều ngày càng nhiều hơn và thuận lợi hơn.

Đặc biệt, qua việc cải cách hành chính đã giúp tiết kiệm phần lớn chi phí bưu điện, văn phòng phẩm và tránh thất lạc văn bản. Ngoài ra, trang tin điện tử Liên đoàn Lao động quận 1 cũng phát huy hiệu quả, nhanh chóng truyền tải kịp thời các thông tin, các quy định của pháp luật có liên quan đến người lao động. Bình quân có từ 400 đến 1.000 lượt truy cập, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của công đoàn cơ sở, người lao động, những vướng mắc về công tác hoạt động công đoàn, về tình hình chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động. Qua đó, không có tranh chấp lao động tập thể xảy ra tại các công đoàn cơ sở.

Bà Trương Thị Minh Dung, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 1 cho biết: “Trong 5 năm vừa qua, có rất nhiều đơn vị có các sáng kiến, mô hình, giải pháp hay thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05. Và đặc biệt trong năm nay, khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, các đơn vị có sự chủ động, chuyển đổi các hình thức làm sao cho phù hợp. Thông qua buổi tổng kết 5 năm, Liên đoàn lao động quận 1 cũng đút kết ra nhiều mô hình để nhân rộng ra các công đoàn cơ sở khác trên địa bàn quận 1. Và chúng tôi cũng thấy, đây là một trong những nội dung quan trọng đối với các hệ thống công đoàn cần có sự đầu tư, chú ý trong những giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là trong thời gian sắp tới cần có những hoạt động đổi mới trong tổ chức công đoàn và những nội dung liên quan chuẩn bị cho đại hội công đoàn các cấp”

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 1 đã khen thưởng hơn 120 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương gương “Người tốt việc tốt” và tuyên dương gia đình công nhân viên chức – lao động tiêu biểu năm 2021.