Chờ...

TPHCM họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và trao tặng huy hiệu Đảng

(VOH) -  Tại buổi lễ, đã trao Huy hiệu kỷ niệm cho 102 đảng viên có 75 năm, 70 năm và 65 năm tuổi Đảng.

Sáng  nay 1/2, Thành ủy-Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và trao huy hiệu 75 năm, 70 năm, 65 năm tuổi Đảng. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao huy hiệu cho các đảng viên tại buổi lễ

Lãnh đạo TPHCM trao huy hiệu cho các đảng viên tại buổi lễ

Tại buổi lễ, phát biểu ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định tự hào về truyền thống 90 năm của Đảng, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống của Đảng bộ Thành phố qua 45 năm phát triển đã góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, Đảng bộ nhân dân TPHCM để thấy các thế hệ hôm nay luôn nhận rõ trách nhiệm, động lực phát triển Thành phố, phải xứng đáng với TP mang tên Bác, TP anh hùng.

Từ thực tiễn thành phố, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần rút ra những bài học kinh nghiệm để vận dụng vào quá trình phát triển của Thành phố. Đó là không ngừng chăm lo, tạo dựng niềm tin của nhân dân, hết lòng chăm lo đời sống của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mọi đường lối chủ trương, chính sách, phong trào cách mạng, phải có sự tham gia trực tiếp của đông đảo quần chúng nhân dân. Tiếp tục kiên trì xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, đến tận chi bộ và từng đảng viên.

Thay mặt các đảng viên nhận huy hiệu đảng, ông Dương Minh Trợ, đảng viên phường 4, quận Tân Bình bày tỏ niềm vinh dự khi nhận huy hiệu 65 năm tuổi đảng nhân 90 năm thành lập đảng. Các đảng viên luôn gởi trọn niềm tin với Đảng, luôn tin tưởng và xứng đáng là những đảng viên trung kiên, gương mẫu cho thế hệ trẻ noi theo.

“Là đảng viên đã trở về với cuộc sống đời thường, chúng tôi không ỷ lại, không công thần địa vị, luôn gương mẫu đóng góp trong khu dân cư và địa phương”, ông Trợ nói.

Đảng viên trẻ Nguyễn Cẩm Tú, công tác tại Sở Du lịch TPHCM thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong xung kích đi đầu tham gia đóng góp cùng sự phát triển đi lên của TPHCM. Nguyễn Cẩm Tú hứa: “Với niềm tự hào và lòng quyết tâm đại diện cho tuổi trẻ TP, xin hứa phát huy trí tuệ và sức bậc của tuổi trẻ, để tiếp bước thành quả to lớn, của 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, hơn 30 năm đổi mới đất nước.

Thế hệ trẻ TP sẽ không ngừng học tập, đổi mới, sáng tạo, nhạy bén để tiếp bước truyền thống cách mạng của Đảng, để vững tin cùng Đảng bộ TP, chính quyền và nhân dân TP xây dựng TPHCM là TP quốc tế, chất lượng sống tốt, giàu giá trị văn hóa, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Tại buổi lễ, TPHCM đã trao Huy hiệu cho 102 đảng viên 75 năm, 70 năm, 65 năm tuổi Đảng đợt 3/2/2020.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết - (VOH) - Thủ tướng Chính phủ có Công điện 122a/CĐ-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.