Câu chuyện xảy ra từ tháng 7/2016. Khi ấy, anh Godwin Boateng, một kỹ sư CNTT, đã vô tình đặt tay lên mép cửa xe BMW X5 khi cửa mới mở được khoảng 30cm. Cánh cửa sau đó bất ngờ tự động đóng lại khiến ngón tay cái của anh bị kẹp đứt lìa.
Các bác sĩ đã không thể cứu vãn được ngón tay cái, ngay sau đó anh Boateng lập tức đệ đơn kiện BMW với số tiền yêu cầu bồi thường lên tới 3 triệu USD. Theo anh Boateng, do gãy ngón bên tay phải (tay thuận), vụ tai nạn đã khiến anh suy giảm khả năng lao động và tổn thất khoảng 250.000 USD mỗi năm.
Phía BMW sau đó đã kiểm tra chiếc xe X5 và kết luận rằng không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào từ hệ thống cửa hít. Hãng xe Đức cho biết thêm, sách hướng dẫn sử dụng đã có cảnh báo rõ ràng về việc không được đặt tay hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể vào giữa cửa và khung xe khi cửa đang đóng.
Đại diện BMW cũng khẳng định rằng: "Nguyên đơn (là anh Boateng) đã được dạy từ nhỏ là không được đặt ngón tay hoặc bộ phận cơ thể vào giữa cửa và khung xe khi cửa đang đóng".
Tuy nhiên, trong đơn kiện của mình, anh Boateng lập luận rằng hệ thống cửa hít của BMW tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn so với cửa sổ, vốn được trang bị cảm biến để phát hiện vật cản.
Anh cũng cáo buộc BMW đã biết về những lo ngại về tính an toàn của hệ thống cửa hít từ ít nhất năm 2002 nhưng không có biện pháp khắc phục.
Sau khi xem xét các bằng chứng và lời khai từ hai bên, mới đây (sau 8 năm) bồi thẩm đoàn đã quyết định BMW phải bồi thường 1,9 triệu USD cho anh Boateng.
Mặc dù BMW không bị kết tội sản xuất cửa xe bị lỗi, nhưng bồi thẩm đoàn kết luận hãng xe Đức phải chịu 100% trách nhiệm cho thương tích của anh Boateng. Hiện chưa rõ liệu BMW có kháng cáo bản án hay không.
Phía BMW vẫn khẳng định không có bất kỳ lỗi nào trong thiết kế của chiếc xe cũng như hệ thống cửa hít.