Chờ...

Ferrari sắp ra mắt chiếc ô tô điện đầu tiên có giá trên 500.000 USD

VOH - Chiếc ô tô điện đầu tiên của hãng Ferrari sẽ có giá ít nhất 535.000 USD và nhà sản xuất ô tô hạng sang này chuẩn bị mở một nhà máy sản xuất mẫu xe mới.

Thương hiệu xe sang của Ý - nổi tiếng với động cơ xăng gầm rú - cho biết, họ sẽ ra mắt một mẫu xe ô tô điện vào cuối năm tới và tin tưởng rằng, mức giá trên sẽ khiến những tài xế siêu giàu sẵn sàng chọn mẫu xe này.

Mức giá trên không bao gồm các tính năng và chi tiết cá nhân hóa - thường khiến giá xe tăng thêm 15-20%, cao hơn nhiều so với giá bán trung bình khoảng 375.000 USD, bao gồm cả các tính năng bổ sung của một chiếc Ferrari trong quý đầu tiên của năm nay hay xe sang của nhiều đối thủ khác.

Ở một phân khúc ít độc quyền hơn, xe Taycan chạy điện của Porsche chỉ có giá khởi điểm khoảng 107.000 USD.

ferrari-xe-dien-210624
Ferrari cho biết họ sẽ ra mắt một mẫu ô tô điện vào cuối năm sau - Ảnh: Getty

Fabio Caldato, nhà quản lý danh mục đầu tư tại AcomeA SGR, công ty nắm giữ cổ phiếu Ferrari cho biết, danh sách chờ để mua một số mẫu xe mới có thể lên tới 2 năm. Và rằng lượng khách hàng giàu có tiềm năng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Đông đang gia tăng.

Nhà máy mới ở Maranello sẽ cung cấp cho Ferrari một dây chuyền lắp ráp xe bổ sung, đồng thời sẽ sản xuất ô tô chạy xăng và hybrid cũng như xe điện mới, cùng với các linh kiện cho xe hybrid và xe điện.

Nguồn tin cho biết, nhà máy sẽ hoạt động đầy đủ trong vòng 3 đến 4 tháng tới.

Mẫu xe điện thứ hai cũng đang được Ferrari phát triển, đồng thời cho biết thêm, quá trình này đang ở giai đoạn đầu và công ty có thể không muốn tăng tổng sản lượng lên 20.000 xe mỗi năm, ít nhất là trong thời gian ngắn.

Nguồn tin cho biết, bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào cũng sẽ đi kèm với sự gia tăng về số lượng mẫu xe vì Ferrari sẽ tuân thủ chính sách duy trì sản lượng cho bất kỳ mẫu xe nào trong một giới hạn nhất định, dù thành công đến đâu.