Chờ...

Hãng xe Nhật "chơi bạo", lập kỷ lục thế giới ấn tượng

VOH - Tổ chức Guinness World Record vừa ghi nhận, Nissan Qashqai là mẫu xe nhảy bungee cao nhất thế giới khi lao xuống từ độ cao 65 mét (bằng một tòa nhà 20 tầng).

Một chiếc Nissan Qashqai e-Power vừa thực hiện một pha nhảy bungee ấn tượng từ cần cẩu tại Puteaux, Pháp, tạo nên hiệu ứng mãn nhãn giữa các tòa nhà chọc trời. Đại diện từ Guinness có mặt tại sự kiện đã xác nhận chiếc SUV Nhật Bản này đã thiết lập kỷ lục mới với độ cao 65 mét.

Nissan thả xe Qashqai rơi từ độ cao 65m để phục vụ chiến dịch marketing - Nguồn video: Nissan

Đây là bước đầu tiên trong chiến dịch quảng bá dòng SUV hybrid mới của hãng xe Nhật Bản tới thị trường châu Âu, với các hoạt động tiếp theo sẽ được công bố vào tháng 9 này. Chiến dịch này kỳ vọng sẽ giúp Nissan Qashqai e-Power thu hút sự chú ý của người dùng châu Âu trong thời gian tới.

Pha nhảy của Nissan Qashqai được chuẩn bị công phu với khung lồng đặc biệt để cố định xe và đảm bảo an toàn cho tay đua Laurent Lasko, người điều khiển và ngồi bên trong xe trong suốt quá trình thực hiện.

nissan-qashqai-26-1726189784618
Nissan Qashqai lập kỷ lục Guinness với cú nhảy bungee từ độ cao 65 mét - Ảnh: Nissan

Thật ra, đây không phải là cú nhảy của xe ô tô từ độ cao lớn nhất. Trước đó, năm 1992, mẫu xe GMC Jimmy đã thực hiện một cú nhảy bungee từ cầu New Rover Gorge với độ cao 263,7 mét, và chương trình Top Gear cũng từng thực hiện cú nhảy bungee ở độ cao 164 mét với chiếc Rover Metro.

Dù vậy, nhưng đều không được Guinness công nhận. Tổ chức này lưu ý rằng, để thử thách được công nhận, cả chiếc xe và dây bungee đều phải còn nguyên vẹn.