Huawei vừa công bố công nghệ sạc nhanh với công suất lên đến 1.500kW (1,5MW) và dòng điện tối đa 2.400A, cho phép cung cấp 20kWh năng lượng mỗi phút, giúp sạc đầy pin xe điện chỉ trong 15 phút.
Công nghệ này tập trung vào phân khúc xe tải điện hạng nặng, giúp giảm thời gian sạc xuống dưới 30 phút, tạo lợi thế cạnh tranh với xe chạy nhiên liệu truyền thống trong ngành vận tải.

Trước đó, BYD đã giới thiệu hệ thống sạc nhanh với công suất 1.000kW, cho phép bổ sung 400km phạm vi di chuyển chỉ trong 5 phút sạc. Hệ thống này được trang bị trên các mẫu xe mới như Han L và Tang L, đồng thời BYD có kế hoạch xây dựng hơn 4.000 trạm sạc siêu nhanh tại Trung Quốc.
Không chỉ BYD và Huawei, các hãng xe điện khác tại Trung Quốc cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ sạc siêu nhanh. Zeekr dự kiến ra mắt hệ thống sạc 1,2MW vào quý II năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe điện.

Những bước tiến này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực công nghệ sạc nhanh, hứa hẹn mang lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện.