Chờ...

Khách hàng ở thị trường Anh phàn nàn mẫu xe MG4 gặp nhiều lỗi nguy hiểm

VOH - Trang This is Money đã đưa tin về phát hiện của Which? - một tổ chức bảo vệ người tiêu dùng của Anh - về lỗi hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường của mẫu MG4.

Theo đó, Wich? thử nghiệm trên khoảng 100 chiếc xe mới nhất sắp ra mắt thị trường. Trong quá trình đánh giá, đội ngũ thử nghiệm của tổ chức này đã xác định được hai trường hợp tính năng an toàn của xe đã kéo xe sang làn đường chiều ngược lại.

Một lần khác, tính năng này đã khiến xe đi chệch hướng về phía một chiếc xe khác đang chạy tới.

Cụ thể trong quá trình thử nghiệm, những người tham gia đã nhận thấy "hành vi bất thường" với hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường của xe.

Which? cho biết: “Trong một lần người thử nghiệm lái xe trên con đường nông thôn hẹp và phải vượt qua một chiếc xe khác đi ngược chiều, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường của MG4 đã lái xe ra khỏi mép đường gần nhất và hướng về giữa đường - nơi có xe khác đang chạy”.

Người thử nghiệm đã phải can thiệp bằng tay để ngăn MG4 đi quá gần xe đang đi ngược chiều.

Clip_2
Ảnh chụp màn hình trang This Is Money - Nguồn:thisismoney.co.uk

Which? cho biết thêm: “Vào một lần khác, lần này là trên con đường rộng hơn với vạch kẻ rõ ràng, công nghệ hỗ trợ giữ làn đường đã hai lần quyết định rằng chiếc xe đã đi chệch khỏi làn đường dự định, và kéo xe sang làn đường chiều ngược lại. Người thử nghiệm của chúng tôi đã phải can thiệp để điều khiển xe trở lại".

Chưa hết, kể từ khi kết quả thừ nghiệm được công bố, Which? và This is Money cho biết đã nhận được khoảng 120 email từ các chủ sở hữu xe MG4 báo cáo về các vấn đề tương tự với xe của họ.

Phần lớn các chủ xe MG4 này đều cho biết công nghệ hỗ trợ giữ làn đường của xe là một vấn đề nghiêm trọng. Một số tiết lộ dù hài lòng với MG4 ở những phương diện khác, sự cố này đã khiến họ phải trả xe cho đại lý.

Ngoài ra, nhiều email được gửi đến hộp thư đến của This is Money cũng phàn nàn về hệ thống thắng khẩn cấp tự động (AEB) - một tính năng an toàn được thiết kế để tự động phanh khi xe cho rằng đang trên đà va chạm.

Các chủ xe cho biết giống như các tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống này trên MG4 quá nhạy cảm và dẫn đến tình trạng tự động thắng khi không thật sự có nguy cơ tiềm ẩn phía trước.

Theo This is Money, khi trang này liên hệ với MG về vấn đề này vào đầu tháng 7, phát ngôn viên của hãng cho biết họ đã biết về việc chủ sở hữu gặp sự cố với hệ thống cảnh báo chệch làn đường, và sẽ sớm có bản cập nhật phần mềm sửa lỗi này.

MG cũng nhấn mạnh rằng họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến an toàn về các vấn đề với hệ thống từ khách hàng.