Chờ...

KIA K5 2022 tại Việt Nam giá bao nhiêu?

(VOH) - KIA K5 2022 sắp ra mắt thị trường trong nước, ngoại hình chiếc xe được thiết kế thanh thoát, đường nét gọn gàng và nhiều chi tiết hiện đại bắt kịp với xu hướng. Giá bán KIA K5 2022 bao nhiêu?

Ra mắt tại thị trường Việt Nam đợt cuối năm 2021 này, Trường Hải Auto (THACO) đã giới thiệu đồng loạt nhiều mẫu xe mới, đồng thời thông báo chính thức nhận đặt cọc mẫu sedan hạng D - KIA K5, thế hệ mới của KIAOptima được đổi tên để đồng bộ với thị trường quốc tế. Xe sẽ được giao trong tháng 11 tới.

KIA K5 2022 ấn tượng với ngoại hình đậm chất châu Âu 1

Về ngoại hình

KIA K5 2022 vẫn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế cũ nhưng đã được nâng cấp giúp xe ấn tượng và thể thao hơn. Ở phần đầu, chiếc lưới tản nhiệt kiểu “mũi hỗ” vẫn là chi tiết đặc trưng ở đầu xe nhưng được cách điệu lại gai góc hơn, mạnh mẽ hơn. Riêng với bản 2.0AT là những thanh dọc cứng cáp thì bản cao cấp là dạng ma trận, tạo cái nhìn trẻ trung, bắt mắt hơn.

Chi tiết được nhiều người quan tâm nhất ở cụm đèn pha của KIA K5 chính là dải LED chạy ban ngày cách điệu hình “nhịp tim” kết hợp với nó chính là cụm đèn pha 6 tinh thể chia đều cho 2 bên, ở phía trên nắp capo được Kia cách điệu bằng những đường dập nổi mạnh mẽ và hầm hố. Cản trước tinh chỉnh mang đến cái nhìn hầm hố hơn, đồng thời tăng kích thước hốc gió, góp phần tạo nên diện mạo mới thể thao cho xe.

KIA K5 2022 ấn tượng với ngoại hình đậm chất châu Âu 2

Thân xe dài hơn 5cm, rộng hơn 2,5cm và thấp hơn 2cm so với thế hệ tiền nhiệm của mình. KIA Optima 2022 sở hữu những đường gân nổi thể thao, mâm xe đều có kích thước 18 inch nhưng họa tiết khác biệt, gương chiếu hậu được tích hợp xi-nhan cùng tính năng chỉnh/gập điện. La-zăng 2 màu cùng các chi tiết mạ crom xuất hiện ở khu vực trần xe và bậc lên xuống tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, thể thao cho Optima mới. Thiết kế fastback mang đến cho thân xe mang đậm chất thể thao năng động mà vẫn thời trang lịch lãm với khung cửa kính hẹp theo chiều cao và chiếm tỉ lệ khoảng 1/3 diện tích thân xe.

Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu LED tích hợp đèn xi-nhan hình “nhịp tim” đứt khúc chạy ngang theo chiều rộng của đuôi xe, đi cùng với đó là mô phỏng ống xả kép và cản sau thể thao trên bản Premium, trong khi ở bản thấp hơn chỉ là ống xả đơn. 

Về nội thất

Không gian nội thất KIA Optima 2022 rộng rãi không thua kém đối thủ nào trong cùng phân khúc. Cùng với đó là sự sang trọn pha chút thể thao từ chất liệu da cũng như các tinh chỉnh trong thiết kế. 

Vô-lăng xe thiết kế thể thao dạng "D-Cut" thể thao, bọc da, kết hợp với lẫy chuyển số tích hợp các nút bấm chức năng như điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, tay lái chỉnh điện 4 hướng nhớ vị trí. Đặc biệt, cần số truyền thống đã được chuyển sang dạng núm xoay, tương tự như trên Sorento đã được bán ra tại Việt Nam.

KIA K5 2022 ấn tượng với ngoại hình đậm chất châu Âu 3

Hệ thống giải trí xe sở hữu cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số đi cùng với màn hình giải trí cỡ lớn 12,3 inch,hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Ngoài ra còn có ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

Đèn trang trí nội thất Moodlight, ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là những trang bị đáng chú ý khác.

Ghế ngồi trên xe được KIA Optima 2022 được chăm chút với những tính năng như một mẫu sedan hạng sang. Các hàng ghế đều được thiết kế dạng thể thao và có độ ôm sát người rất cao. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng tích hợp bộ nhớ hai vị trí. Toàn bộ hàng ghế trước của bản 2.4 GT Line đều có tính năng sưởi cùng thông gió. Ghế hành khách trước của phiên bản 2.0 AT chỉnh cơ còn Optima 2.4 GT Line hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng.

Về động cơ và vận hành

Theo giấy chứng nhận được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp, KIA K5 có nơi sản xuất là Hàn Quốc. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 7,06 lít/ 100 km. Tiêu thụ nhiên liệu trong và ngoài đô thị lần lượt là 9,68 và 5,51 lít/ 100 km.

Xe có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ Nu 2.0L MPI cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Còn động cơ Theta-III 2.5L GDi cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. 

Giá xe tại Việt Nam

Tại Việt Nam, THACO phân phối K5 với 3 phiên bản: 2.0 Luxury (giá 869 triệu đồng); 2.0 Premium (giá 929 triệu đồng); 2.5 GT-Line (giá 1 tỷ 029 triệu đồng).