Các mẫu xe trong diện triệu hồi bao gồm Model S (sản xuất năm 2012-2024), Model X (2015-2024), Model 3 (2017-2023) và Model Y (2020-2023).
Theo NHTSA cho biết, loạt xe bị thu hồi do đèn cảnh báo cài dây an toàn có thể không sáng và chuông cảnh báo cũng không được kích hoạt khi tài xế không cài dây an toàn đúng cách. Nguyên nhân được xác định có thể là do bộ phận cảm biến ở ghế ngồi bị lỗi.
Để khắc phục sự cố, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng trong tháng 6 này. Biện pháp khắc phục là sẽ điều chỉnh phần mềm để chỉ bật cảnh báo nhắc nhở cài dây an toàn dựa vào trạng thái của khóa dây an toàn và trạng thái bật máy - NHTSA cho biết.
Đây cũng là lần thứ 3 trong năm 2024, hãng xe của tỷ phú Elon Musk phải phát lệnh triệu hồi xe.
Tháng 1/2024, Tesla triệu hồi 200.000 xe Model S, X và Y ở Mỹ do trục trặc phần mềm có thể cản trở tầm nhìn của người lái khi lùi xe.
Công ty này cũng triệu hồi 3.878 chiếc bán tải điện Cybertruck vào tháng 4 để sửa chữa bàn đạp ga có thể bị lỏng và kẹt vào chi tiết nội thất.
Mới đây nhất, tháng 5/2024, các cơ quan quản lý an toàn ôtô của Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra nhằm xem xét liệu việc Tesla thu hồi hơn 2 triệu xe (được công bố vào tháng 12/2023) để cài đặt hệ thống Autopilot mới có đủ thỏa đáng sau một loạt vụ tai nạn hay không.