Vào tháng 4, Tổng thống Donald Trump đã áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản và hầu hết các quốc gia khác, khiến Mitsubishi phải tạm dừng giao hàng từ các cảng cho các đại lý tại Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đã tiếp tục giao hàng vào tuần trước.
Mitsubishi cho biết, mức tăng giá trung bình 2,1% có hiệu lực từ ngày 18/6 “là kết quả trực tiếp từ việc xem xét giá thường xuyên và liên tục của chúng tôi nhằm đảm bảo phù hợp với kỳ vọng của phân khúc”.
Doanh số bán hàng của Mitsubishi tại Mỹ trong ba tháng đầu năm 2025 tăng 11% sau khi doanh số năm 2024 đạt 110.000, tăng 26% và là doanh số bán hàng tốt nhất của thương hiệu này tại Mỹ kể từ năm 2019.
Công ty đã thông báo với các đại lý rằng, việc tăng giá bán lẻ đề xuất sẽ không ảnh hưởng đến các xe đang có mặt tại phòng trưng bày hiện nay.
Công ty cũng cho biết, họ đang thực hiện "các khoản đầu tư toàn cầu đáng kể vào các loại xe mới và công nghệ mới".
Công ty trích dẫn "các bản cập nhật cho Outlander 2025 mới, các thông báo gần đây về một loại xe điện chạy bằng pin mới sẽ có mặt tại Mỹ và nghiên cứu về việc phát triển chung với Nissan về một loại xe mới sẽ được sản xuất tại Mỹ trong những năm tới".
Tháng trước, Subaru of America đã tăng giá một số mẫu xe từ 750 đến 2.055 đô la tùy theo mẫu xe và phiên bản, để ứng phó với "điều kiện thị trường hiện tại".
Vào tháng 5, Ford Motor đã tăng giá 3 mẫu xe được sản xuất tại Mexico lên tới 2.000 đô la, trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên phản ứng với mức thuế của Trump.

