Dòng xe
Trong đó, sẽ có 3.696 chiếc Xpander và 5.370 chiếc Outlander. Đây đều là hai mẫu xe nằm trong nhóm đắt khách nhất của Mitsubishi tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Lỗi ở bộ phận bơm xăng bên trong thùng xăng làm xe có thể ngưng hoạt động hoặc khiến động cơ không thể khởi động hoặc chết máy. Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên, theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Nhật Bản (MMC) là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng ngừng quay.
Sản xuất từ năm nào
Toàn bộ số xe Xpander nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/8 – 20/9/2019. Số xe Outlander trong diện triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 – 21/7/2019.
Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 18/1/2021 - 17/1/2023 tại tất cả các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc. Số xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí bơm xăng mới với thời gian thực hiện khoảng 1 tiếng 20 phút cho Xpander và 1 tiếng 10 phút cho Outlander.
Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam hiện nay gồm hai phiên bản, 1.5 MT và 1.5 AT với giá đề xuất lần lượt 550 triệu và 620 triệu đồng. Outlander lại được lắp ráp tại Việt Nam, bán ra 3 phiên bản với hai tùy chọn động cơ 2.0 và 2,4 giá 825 - 1,1 tỉ đồng/chiếc.
Mitsubishi Motors Việt Nam cũng cho biết, tất cả các xe Mitsubishi Xpander được bán ra từ ngày 25/9/2019 và Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/7/2019 phân phối ra thị trường Việt Nam đã được lắp đặt bơm xăng mới.
Các sản phẩm chủ lực của Mitsubishi
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe MPV Xpander đang là sản phẩm chủ lực của Mitsubishi. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn cả năm 2020, đã có tổng cộng 16.844 chiếc xe Xpander được bán ra thị trường, nằm trong nhóm 5 mẫu xe đắt khách nhất thị trường. Mẫu SUV 5 chỗ ngồi Outlander cũng đạt sản lượng bán hàng đáng nể với 3.835 xe bán ra trong năm 2020.
Mitsubishi Việt Nam đã từng triệu hồi 612 xe Triton để thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân và 903 xe Outlander Sport để thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước; tháng 5 triệu hồi 830 xe Mitsubishi Pajero và Mitsubishi I-Miev nhập khẩu để thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách; tháng 8 triệu hồi 202 xe Mitsubishi Pajero để kiểm tra và thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải và triệu hồi 3 xe Mitsubishi I- Miev để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh.
Việc bảo đảm quyền lợi của khách hàng, triệu hồi ô tô có nguy cơ trục trặc kỹ thuật là một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất, tăng thêm uy tín cho nhà sản xuất.