Chờ...

New Mazda 2: Thêm màu mới, nâng cấp nhẹ

VOH - Theo Mazda Việt Nam, New Mazda 2 được phân phối với 3 phiên bản là 1.5AT, 1.5L Luxury và 1.5L Premium. Đây là lần nâng cấp thứ hai của mẫu xe này sau 9 năm trình làng.

Mới đây, mạng xã hội vừa rộ lên những bàn luận về mẫu xe New Mazda 2 - phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) - đang đồng loạt xuất hiện tại các đại lý trên cả nước. Thông tin từ trang chủ Mazda Việt Nam, mẫu sedan này được phân phối với 3 phiên bản là 1.5AT, 1.5L Luxury và 1.5L Premium.

Phiên bản tiêu chuẩn 1.5AT đã mở bán từ cuối tháng 7/2023. So với bản cũ, chiếc xe không có nhiều sự thay đổi. Còn hai phiên bản Luxury và Premium mới được bổ sung vào danh mục sản phẩm, với giá bán lần lượt 499 triệu và 519 triệu đồng, tăng nhẹ so với bản cũ. Xe tiếp tục được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.

New Mazda 2: thêm màu mới, nâng cấp nhẹ 1

Về ngoại thất, đầu xe thay đổi nhẹ nằm ở phần lưới tản nhiệt có thêm lựa chọn màu đen hoặc cùng màu thân xe. Hai phiên bản Luxury và Sport trang bị lưới tản nhiệt tổ ong đen bóng xen với mảng màu đỏ, tăng thêm chất thể thao.

Cụm đèn pha LED được trang bị trên cả 3 phiên bản, có khả năng tự cân bằng góc chiếu, tắt mở tự động theo môi trường. Riêng bản tiêu chuẩn sử dụng đèn ban ngày (DRL) dạng halogen. Kính chiếu hậu chỉnh điện, chống chói tự động.

New Mazda 2: thêm màu mới, nâng cấp nhẹ 2
Đèn chiếu xa dạng LED - Ảnh: Mazdamotors

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sử dụng bộ mâm đa chấu hai tông màu tạo hình mới, kích thước 16inch ở bản Luxury và Sport. Ngoài các 7 màu xe của phiên bản trước, lần này hãng xe Nhật Bản cho ra mắt hai màu sơn mới là màu xám ánh kim Aero và màu xanh ánh kim Airstream. Như vậy, khách hàng có tổng cộng 9 tùy chọn màu sơn cho dòng New Mazda 2 này.

New Mazda 2: thêm màu mới, nâng cấp nhẹ 3
Hãng xe Nhật bổ sung thêm 2 màu mới cho phiên bản New Mazda 2 - Ảnh: Carbiz

Phần nội thất, New Mazda 2 2023 bản tiêu chuẩn không có sự khác biệt lớn với phiên bản cũ. Riêng hai phiên bản cao cấp được trang bị màn hình giải trí 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống âm thanh 6 loa, nút khởi động start/stop và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

New Mazda 2: thêm màu mới, nâng cấp nhẹ 4
Xe được trang bị nút bấm khởi động, vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh - Ảnh: Mazdamotors

Sức mạnh và cấu tạo động cơ không thay đổi. Vẫn là loại máy xăng 1.5L công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. 

Về trang bị an toàn, New Mazda 2 có các trang bị an toàn cơ bản. Riêng bản Premium có 6 túi khí, tích hợp cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Hai bản thấp hơn chỉ có 2 túi khí và không có 2 tính nâng nâng cao nêu trên.