Siêu xe Ferrari trong vụ tai nạn chết người ở Hà Nội rạng sáng nay (31/10) thuộc dải sản phẩm siêu xe hiệu năng cao của hãng xe xứ Modena. Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế, giá của siêu xe Ferrari có thể tới 30 tỷ đồng, thậm chí cao hơn rất nhiều.
Chiếc xe Ferrari này là chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 vừa về Việt Nam hồi tháng 5 năm nay. Đây là 1 trong 4 chiếc có mặt tại Việt Nam và là chiếc duy nhất tại Hà Nội.
Biển kiểm soát gắn trên xe Ferrari 488 Pista Spider trong vụ tai nạn là biển số đăng ký của một đại sứ quán theo danh mục Ký hiệu biển số xe ô tô, mô tô của tổ chức, cá nhân nước ngoài.
Ferrari 488 Pista Spider là dòng xe mới ra mắt từ 2019. Giá bán của một chiếc Ferrari 488 Pista Spider tại Mỹ vào khoảng 600.000 USD (khoảng 14,9 tỷ đồng theo tỷ giá 1 USD = 24.879 đồng).
Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế, giá trị sau thuế của Ferrari 488 Pista Spider sẽ trên 30 tỷ đồng, thậm chí gần 40 tỷ đồng nếu có tùy chọn riêng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có tổng cộng 4 chiếc Ferrari 488 Pista, trong đó có 3 chiếc bản mui trần (Spider) và 1 chiếc bản mui cứng (Coupe).
Siêu xe sở hữu thiết kế thể thao và được tối ưu hóa tính khí động học, giúp mang lại trải nghiệm vận hành ở mức cao nhất cho người lái. Ở bên hông, 488 Pista Spider phô diễn chất thể thao thông qua bộ vành 5 chấu kép hình ngôi sao sơn đen cá tính.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế hình ngôi sao sơn đen, bên trong cũng là cùm phanh màu vàng nổi bật.
Xem thêm: Cường Đô La khoe được Đàm Thu Trang tặng siêu xe, vô tình tiết lộ sắp lên chức ba qua dòng bình luận
Tương tự bản mui cứng, Ferrari 488 Pista Spider được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Khả năng tăng tốc nhanh chính là ưu điểm của Ferrari 488 Pista Spider khi so sánh với một số siêu xe đã về Việt Nam trước đây như: Ferrari F8 Tributo (2,9 giây), Lamborghini Huracan STO (3 giây), McLaren 570S Coupe (3,2 giây)...
Các công nghệ hỗ trợ của 488 Pista Spider được thừa hưởng từ xe đua như hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo điện từ SCM và hệ thống cải tiến động học FDE. Những công nghệ này mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn.
Bên trong khoang nội thất 488 Pista Spider là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ màu đỏ. Chất liệu carbon cũng được dùng ở nhiều chi tiết như vô lăng, ốp cửa gió điều hòa, bệ điều khiển trung tâm và lẫy chuyển số sau vô lăng.