Chờ...

Toyota triệu hồi 145.000 xe SUV cỡ lớn vì lỗi túi khí

VOH - Toyota đang triệu hồi 145.000 chiếc SUV Lexus TX và Toyota Grand Highlander vì lỗi có thể khiến một trong các túi khí rèm bên không bung trong một số trường hợp.

Theo một tuyên bố được Toyota chia sẻ ngày 20/6, túi khí rèm bên người lái có thể không bung đúng cách “trong một số vụ va chạm nhất định” nếu cửa sổ bên người lái hạ xuống. 

Toyota không cung cấp thông tin chi tiết về tình huống có thể xảy ra sự cố.

trieu-hoi-xe-210624
Xe Toyota Grand Highlander 2024 ba hàng ghế được trưng bày trong sự kiện ra mắt tại Chicago Auto Show vào ngày 8/2/2023 tại Chicago, Illinois - Ảnh: Getty

Khi xảy ra va chạm hoặc lật xe, túi khí rèm bên sẽ bung ra để che phần mở cửa sổ bên. Chúng có thể giúp ngăn người ngồi trong xe đập vào kính cửa sổ hoặc các bộ phận của cửa. Trong trường hợp lật xe, chúng có thể ngăn cánh tay, vai hoặc đầu của người ngồi trong xe chạm đất hoặc thậm chí bảo vệ một người khỏi bị văng ra khỏi xe.

Cả Lexus TX và Toyota Grand Highlander đều là những mẫu xe mới được bán ra vào năm ngoái. Cả hai đều là những chiếc SUV cỡ lớn hoặc tương đối giống ô tô với ba hàng ghế. Chúng được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Princeton, Indiana.

Toyota hiện đang nỗ lực tìm cách cách khắc phục vấn đề này, nhà sản xuất ô tô cho biết trong tuyên bố của mình. Toyota cho biết, chủ sở hữu xe sẽ được thông báo về việc triệu hồi vào giữa tháng 8 năm nay.