Chờ...

Triệu hồi 800 xe máy điện Dat Bike từ ngày nào?

(VOH) - Dat Bike phát hiện trên mẫu xe Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí, do nhà sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam sẽ triệu hồi 800 xe mô tô điện hai bánh loại Dat Bike Weaver 200 và 200A để khắc phục lỗi liên quan đến kết cấu khung. Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 18/11/2021 – 18/8/2022.

Nguyên nhân được xác định là do phần khung của các xe bị lỗi có một lỗ khoan nhầm vị trí. Sự cố này có thể gây ra hiện tượng nứt khung sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp dùng liên tục và chở nặng.

Gặp lỗi khung sườn, 800 xe máy điện Dat Bike bị triệu hồi 1
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến với mỗi xe lên tới 5 giờ đồng hồ với chi phí sẽ do nhà sản xuất chi trả

Thông báo triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu rõ, trong các bộ phận cấu thành xe máy thì khung xe vốn được xem như phần cốt lõi quyết định độ ổn định và an toàn của xe. Khung xe phải đủ chắc chắn và cứng cáp để chịu tải cho động cơ, các bộ phận khác của xe cũng như người lái, người ngồi sau và cả hành lý. Hầu hết các mẫu xe máy hay mô tô khi được sản xuất đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn chắc chắn để chịu được độ rung lắc từ khối động cơ tạo ra. 

Với giá bán khoảng 54,9 triệu đồng/chiếc, mẫu Dat Bike Weaver 200 tương đương với dòng xe máy điện Vinfast Vento được giới thiệu trong năm 2022, và thuộc vào phân khúc các dòng xe máy điện cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Gặp lỗi khung sườn, 800 xe máy điện Dat Bike bị triệu hồi 2

Điểm mạnh của Weaver 200 đến từ thiết kế khác biệt, công suất lớn hơn 6.000 W... Trong khi các đối thủ có lợi thế với hệ thống phanh ABS, định vị tích hợp eSim...

Theo thông báo từ nhà sản xuất Dat Bike Vietnam, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Tuy vậy, nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý của Dat Bike Vietnam kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến với mỗi xe lên tới 5 giờ đồng hồ với chi phí sẽ do nhà sản xuất chi trả. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ 15/9/2022 và dự kiến kết thúc ngày 15/9/2023.

Dat Bike được biết đến là một công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam”. 

Startup Dat Bike được thành lập cách đây 3 năm, cùng lúc cho trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên Weaver – dòng xe máy điện đầu tiên được bộ Bộ Giao thông Vận tải công nhận xuất xứ Việt Nam.
Đến nay Dat Bike đã cho ra đời 2 phiên bản xe điện, đồng thời gọi vốn thành công được 2,6 triệu USD trong vòng pre-series A từ nhóm quỹ ngoại, do nhà đầu tư Jungle Ventures dẫn đầu vào tháng 4/2021.
Mới đây nhất, dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa cập nhật cho thấy Dat Bike – Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam đang rục rịch làm mẫu xe mới, cạnh tranh với xe máy điện VinFast, Pega.