Chờ...

Trung Quốc giới thiệu công nghệ pin mới giúp xe điện vận hành đến 1,6 triệu km

VOH - Nếu được phát triển thành bản thương mại, loại pin mới này sẽ trở thành yếu tố "cách mạng" trên xe điện.

Theo Tuổi Trẻ Online, mới đây, hãng sản xuất pin Farasis Energy (Trung Quốc) cho biết họ đã chế tạo ra loại pin xe điện mới có phạm vi hoạt động vượt trội, khả năng chịu nhiệt độ cao và tuổi thọ chu kỳ sạc "đáng mơ ước".

Jack Peng - người đại diện của Farasis Energy - giới thiệu dòng pin xe điện mới này có hiệu suất cao, đạt tiêu chuẩn an toàn hàng đầu, thích ứng với nhiệt độ môi trường và tuổi thọ lâu dài.

Đặc biệt, người này còn "tiết lộ" công nghệ pin này có thể cung cấp năng lượng cho xe điện hoạt động với tổng quãng đường lên đến 1,6 triệu km mới phải thay thế.

pin-xe-dien-moi-1-17193692081081132145560
Hình ảnh minh họa dòng pin mới của Farasis Energy - Ảnh: Farasis Energy

Nếu được phát triển thành bản thương mại, loại pin mới của Farasis Energy có thể được ứng dụng rộng rãi trong các phương tiện chở khách và thương mại, cũng như xe 2 bánh, 3 bánh và cả ô tô bay (eVTOL).

Công nghệ này nếu trở thành sự thật sẽ giúp tăng cường đáng kể độ bền của ắc-quy. Và chắc chắn tiềm năng ứng dụng rộng rãi không chỉ trên nhiều loại phương tiện mà còn cả trên các lĩnh vực khác... nhờ đó nâng cao hiệu quả vận hành và giảm chi phí cho người sử dụng.