Chờ...

Volvo và BYD không tham gia triển lãm ô tô Việt Nam 2024

VOH - Trang web thông tin về triển lãm ô tô 2024 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã không còn tên của BYD và Volvo trong danh sách các hãng xe tham gia sự kiện này.

Đây là cơ sở cho "tin đồn" về việc 2 thương hiệu ô tô nổi tiếng là BYD từ Trung Quốc và Volvo từ Thụy Điển bất ngờ rút lui khỏi sự kiện. Điều này đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể về số lượng các thương hiệu tham gia triển lãm năm nay.

Dù vậy, Ban Tổ chức vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về sự thay đổi này.

Cách đây hơn một tháng, khi VMS 2024 được công bố, triển lãm dự kiến có sự tham gia của 12 thương hiệu sản xuất ô tô. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất trên trang web chính thức của triển lãm, số lượng thương hiệu ô tô tham gia đã giảm xuống chỉ còn 9.

Sự ra đi của BYD và Volvo đã mở đường cho sự xuất hiện của UM Motocycles – một thương hiệu xe máy và mô tô phân khối lớn từ Mỹ nhưng có nguồn gốc từ Colombia và GAC, một tân binh đến từ Trung Quốc.

Tình hình càng trở nên căng thẳng khi VMS 2024 vẫn chưa bổ sung thêm các tên tuổi lớn như Audi, Porsche, hay các thương hiệu thuộc nhóm Thaco, cùng với sự vắng mặt của Hyundai/Ioniq/Genesis.

Những thương hiệu thường xuyên có mặt như Mercedes-Benz và Ford cũng không xuất hiện tại triển lãm năm nay.

Clip_2
Ảnh chụp màn hình trang web Hiệp hội  các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Đại diện của BYD Auto Việt Nam cho biết, hiện tại họ đang trong quá trình thương thảo với Ban Tổ chức để quyết định có tham gia hay không. Tuy nhiên, việc thông tin về BYD đã bị gỡ bỏ khỏi trang web chính thức của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng với thời gian tổ chức triển lãm đang cận kề, làm tăng khả năng việc hãng xe Trung Quốc sẽ không tham gia sự kiện này.

Như vậy, VMS 2024 sẽ chứng kiến sự góp mặt của 9 thương hiệu ô tô và 4 thương hiệu xe máy và mô tô. Trong số này, các thương hiệu mới từ Trung Quốc như GAC Motor và MG dự kiến sẽ mang đến những sản phẩm công nghệ tiên tiến, và sự góp mặt của Skoda được kỳ vọng sẽ làm hài lòng các tín đồ xe hơi trong bối cảnh nhiều thương hiệu châu Âu không có mặt tại triển lãm năm nay.

VMS 2024, sau khi bị hoãn vào năm 2023, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27 tháng 10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại TPHCM. Triển lãm lớn nhất Việt Nam được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) cùng các đối tác liên doanh.