Chờ...

Xe điện mini VinFast VF 3 liệu có "uy hiếp" doanh số Wuling Hongguang Mini EV ?

VOH - Sự kiện công bố chính thức giá bán và bắt đầu nhận đặt hàng của Vinfast VF 3 (ngày 7/5) thu hút sự quan tâm của người dùng Việt.

Cùng với đó, nhiều chuyên gia đánh giá, Vinfast VF 3 sẽ là "sức ép to lớn" về doanh số với mẫu xe cùng phân khúc Wuling Hongguang Mini EV đến từ Trung Quốc. Hiện trên thị trường Việt Nam, người tiêu dùng nếu muốn sử dụng xe điện trong tầm giá dưới 300 triệu đồng thì chỉ có 2 mẫu xe này để lựa chọn.

vf3
Vinfast VF 3 trong lần ra mắt đầu tiên với công chúng tháng 12/2023 - Ảnh: Vinfast

Về kiểu dáng, VinFast VF3 được thiết kế mang phong cách SUV mini, khỏe khoắn, ngoại hình bắt mắt, cộng thêm khoảng sáng gầm xe cao, tạo cảm giác vững chãi, năng động hơn hẳn mẫu xe điện Trung Quốc với thiết kế kiểu khối hộp.

VF 3 có kích thước dài 3.190mm, rộng 1.679mm, cao 1.622mm, chiều dài cơ sở 2.075mm - tất cả đều nhỉnh hơn so với mẫu Wuling Hongguang Mini EV - nên sẽ có không gian bên trong cabin rộng rãi, thoải mái hơn. 

Đặc biệt, VF 3 có tới 9 màu ngoại thất cho khách hàng lựa chọn, nhiều hơn 5 màu của Wuling HongGuang Mini EV.

miniev
Mẫu xe Wuling Mini EV - Ảnh: wuling.

Về công suất, VF 3 có bộ pin 18,64kWh cho tầm vận hành tối đa 210km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC, cao hơn đáng kể so với Wuling Mini EV. Thời gian sạc từ 10-70% chỉ trong 30 phút.

Về giá bán, VinFast VF 3 bản thuê pin có giá tương đồng với giá niêm yết của Wuling Mini EV bản tiêu chuẩn (239 triệu). Nếu khách mua đứt pin, VinFast VF 3 sẽ có mức giá cao hơn khoảng 43 triệu đồng so với Mini EV bản cao nhất (279 triệu đồng).

Quan trọng nhất, tất cả mẫu xe của VinFast được hỗ trợ bởi hệ thống trạm sạc phủ khắp các tỉnh và tại 80 trên 85 thành phố lớn ở Việt Nam, qua đó khiến người dùng yên tâm hơn nhiều về quãng đường vận hành. Đây là lợi thế mà không thương hiệu xe điện nào khác có được.

sosanh1

Có thể nhận thấy, VinFast VF 3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn so với Wuling HongGuang Mini EV, tuy nhiên cuộc chạy đua doanh số vẫn còn ở phía trước khi mà các nhà sản xuất vốn có thể chủ động điều chỉnh mức giá, cập nhật cấu hình hoặc tổ chức các chiến dịch truyền thông hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu.