Chờ...

28 trận, 10 lần MOTM, ghi 100 bàn và kiến tạo: Cậu bé Vàng Saka của Arsenal sở hữu thành tích khó ai bì kịp ở tuổi 22

VOH - Ở tuổi 22, Bukayo Saka đang là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất của bóng đá Anh và Arsenal.

Arsenal mùa giải 2022/23 dưới sự chỉ đạo của HLV Mikel Arteta đã chơi thực sự ấn tượng. Cụ thể, “Pháo thủ” xuất sắc giữ vị trí nhất bảng xuyên suốt mùa, trước khi đánh rơi chức vô địch chỉ sau một vài sai lầm. 

Dẫu vậy, công bằng mà nói ông thầy người Tây Ban Nha đã thực sự biến đội bóng thành London thành một CLB khó bị đánh bại bật nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Góp công lớn trong chiến tích này, không thể bỏ qua cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka. 

Saka có tên trong danh sách đề cử quả bóng vàng - Ảnh: Internet
Saka có tên trong danh sách đề cử quả bóng vàng - Ảnh: Internet

Theo đó, cầu thủ 22 tuổi đã đóng góp 14 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 38 vòng đấu. Thành tích này giúp Bukayo Saka vừa giành lấy 2 giải thưởng danh giá bao gồm cầu thủ người Anh hay nhất năm và cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh. 

Mới đây nhất, Bukayo Saka còn có tên trong danh sách 30 ngôi sao lọt vào đề cử Quả bóng vàng 2023. Dù rất khó lọt vào top 3 ứng cử viên cuối cùng nhưng bản thân cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal đã lột xác mạnh mẽ. 

Tính rộng ra xa hơn, ở tuổi 22 có thể nói Bukayo Saka đang trên đường trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Cụ thể, anh đã ra sân tổng cộng 184 trận, ghi được 40 bàn thắng và 42 đường kiến tạo. 

Saka từng bước vượt qua mọi sự so sánh để trở thành cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Anh - Ảnh: Internet
Saka từng bước vượt qua mọi sự so sánh để trở thành cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Anh - Ảnh: Internet

Tại ĐTQG, cầu thủ này cũng là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình Tam Sư. Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal, có cho mình 27 trận và 10 lần giành lấy danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Từng được đánh giá thấp nhất trong bộ ba Phil Foden, Mason Greenwood và Bukayo Saka. Có thể thấy, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đã từng bước vượt lên trên tất cả để trở thành sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh khi được Transfermarkt định giá lên đến 120 triệu Euro.