Chờ...

3 điểm nóng trận Liverpool vs MU: Hojlund gặp "ông kẹ" Van Dijk | Onana so tài Alisson

VOH - Hành quân đến sân Liverpool, MU được dự báo sẽ gặp nhiều trở ngại khi đội chủ nhà có phong độ ấn tượng.

1. Virgil van Dijk vs Rasmus Hojlund

Mùa giải bước ngoặt của Virgil van Dijk khi anh được bình chọn làm đội trưởng mới thay thế Jordan Henderson. Sau những đóng góp vượt trội trong gần 5 năm qua, tuyển thủ Hà Lan xứng đáng được tưởng thưởng. Kinh nghiệm dày dặn cùng khả năng đọc tình huống ấn tượng luôn là điểm mạnh của Virgil van Dijk.

3 điểm nóng trận Liverpool vs MU: Hojlund gặp "ông kẹ" Van Dijk | Onana so tài Alisson 1
Hojlund gặp nhiều khó khăn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Kể từ khi chuyển sang Ngoại hạng Anh, Virgil van Dijk đã đụng độ những chân sút hàng đầu - bao gồm Erling Haaland. Tuy nhiên, Rasmus Hojlund có thể mang đến trải nghiệm mới cho thủ quân The Kop. Trải qua 16 vòng đấu, phong độ Rasmus Hojlund bị hoài nghi khi chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Thế nhưng, cựu cầu thủ Atalanta vẫn được xem như niềm hy vọng số một trên hàng công MU. Ngoài thể hình lý tưởng, ngôi sao người Đan Mạch còn lợi hại trong khâu chiếm lĩnh không gian. Ngay cả khi MU bị đánh giá thấp, Virgil van Dijk cũng không thể lơ là.

2. Sofyan Amrabat vs Dominik Szoboszlai

Có 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, Dominik Szoboszlai thích nghi nhanh chóng với môi trường bóng đá Anh. Dường như 70 triệu Euro vẫn là món hời dành cho nửa đỏ vùng Merseyside. Không phải Alexis Mac Allister hay Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai mới được xem như nhạc trưởng của The Kop.

3 điểm nóng trận Liverpool vs MU: Hojlund gặp "ông kẹ" Van Dijk | Onana so tài Alisson 2
Szoboszlai cho thấy tố chất của nhạc trưởng khu trung tuyến. Ảnh: Internet

Sở hữu nền tảng kỹ thuật lý tưởng, cầu thủ người Hungary có xu hướng di chuyển rộng để tìm kiếm khoảng trống. Bên cạnh khả năng sút xa, những pha xâm nhập vòng cấm của tiền vệ 23 tuổi dễ dàng khiến hàng phòng ngự đối phương náo loạn.

Do đó, Sofyan Amrabat cần phải quán xuyến tốt khu trung tuyến để giảm thiểu tối đa áp lực cho hàng phòng ngự. Một khi phong tỏa thành công Dominik Szoboszlai, các nhân tố còn lại sẽ gặp nhiều trở ngại và cách vận hành của Liverpool cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

3. Alisson Becker vs Andre Onana

Từ vị thế thủ môn chơi chân hàng đầu châu Âu và góp công Inter Milan vào đến Chung kết Cúp C1, Andre Onana dần trở thành đề tài chế giễu khi gia nhập MU. Liên tiếp những sai lầm nghiệp dư khiến ngôi sao sinh năm 1996 chịu áp lực tâm lý. Vì thế, trận đấu gặp Liverpool hứa hẹn vô cùng khó khăn cho Andre Onana.

3 điểm nóng trận Liverpool vs MU: Hojlund gặp "ông kẹ" Van Dijk | Onana so tài Alisson 3
Onana cần phải phát huy giá trị của bản thân. Ảnh: Internet

Xét về khả năng chơi chân, Alisson Becker từ lâu đã nổi tiếng với các đường phát động cho đội nhà tổ chức phản công. Chưa kể, tuyển thủ Brazil cũng từng giúp Liverpool lên ngôi vào mùa giải 2019/20. Ngược lại, Andre Onana chỉ mới chân ướt, chân ráo đến với xứ Sương mù.

Để vùng dậy, cựu thủ môn Inter Milan cần phải tỏa sáng trong các trận đấu mang tính chất quan trọng. Giữa bối cảnh MU bị đánh giá thấp hơn và đối mặt với sức ép lớn, Andre Onana sẽ càng có nhiều thời cơ trổ tài.