Chờ...

Kiến tạo siêu hạng, đội phó Liverpool trở thành mối họa cho MU

VOH - Tìm lại phong độ bùng nổ giống như mùa giải 2019-2020, Trent Alexander-Arnold trở thành nhân tố khiến hàng phòng ngự MU phải đề phòng.

Số liệu của WhoScored chỉ ra, Trent Alexander-Arnold là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhất tính đến thời điểm này của tháng Mười hai (15). Anh tỏ ra vượt trội so với những chân chuyền thượng hạng như Bruno Fernandes (12) hay Martin Odegaard (12).

Kiến tạo siêu hạng, đội phó Liverpool trở thành mối họa cho MU 1
Alexander-Arnold đã tìm lại cảm hứng chơi bóng. Ảnh: Internet

Dưới thời HLV Jurgen Klopp, Trent Alexander-Arnold vươn mình trở thành hậu vệ phải hàng đầu Ngoại hạng Anh. Ngoài những đường tạt bóng chất lượng, cầu thủ sinh năm 1998 cũng được đánh giá cao ở khả năng sút phạt.

Mùa giải 2019/20, Trent Alexander-Arnold ghi 4 bàn thắng và có tới 13 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Liverpool giành chức vô địch. Năm nay, bước ngoặt xuất hiện khi ngôi sao người Anh được chọn làm đội phó của nửa đỏ vùng Merseyside.

Màn trở lại ngoạn mục của Trent Alexander-Arnold khiến hàng phòng ngự MU phải dè chừng. Tối 17/12, Liverpool tiếp MU trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng để bỏ xa Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Kiến tạo siêu hạng, đội phó Liverpool trở thành mối họa cho MU 2
Liverpool sở hữu nhiều nhân tố có khả năng tạo đột biến. Ảnh: Internet

Đội khách gặp tổn thất lớn về nhân sự khi cả Lisandro Martinez, Casemiro, Harry Maguire và Bruno Fernandes đều không thể ra sân. Trong khi đó, khả năng đá chính của Luke Shaw lẫn Marcus Rashford còn đang bỏ ngỏ.

Với Liverpool, The Kop có màn chạy đà không mấy ấn tượng khi thua Union Saint-Gilloise tại Cúp C2. Dù vậy, đó là trận đấu thủ tục và HLV Jurgen Klopp chủ động tung đội hình dự bị.