Chờ...

3 điều Chelsea cần làm trong 10 ngày cuối TTCN mùa đông: Chiêu mộ Benzema | Bán gấp 2 cái tên

VOH - Đưa Benzema về Stamford Bridge, thanh lọc lực lượng và định đoạt tương lai trò cưng của Pochettino là 3 vấn đề Chelsea cần xử lý, trong bối cảnh phiên chợ đông sắp đóng cửa.

1. Chiêu mộ Karim Benzema

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano hé mở cuộc gặp mặt định đoạt tương lai Karim Benzema sẽ sớm diễn ra. Tiền đạo người Pháp không hạnh phúc tại Al Ittihad và có khả năng rời Trung Đông, tái xuất châu Âu ngay trong những ngày tới.

3 điều Chelsea cần làm trong 10 ngày cuối TTCN mùa đông: Chiêu mộ Benzema | Bán gấp 2 cái tên 1
Benzema lọt vào tầm ngắm cảu Chelsea. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 36, Benzema có thể không phải là giải pháp dài hạn dành cho hàng công Chelsea, nhưng sẽ lập tức làm thuyên giảm cơn đau đầu hiện tại của The Blues. Từ đầu mùa, đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra không ít cơ hội trong các trận đấu, nhưng thiếu đi một chân sút đủ bản lĩnh để cụ thể hóa thành bàn thắng. Đẳng cấp dứt điểm đã là điểm mạnh được kiểm chứng, xuyên suốt sự nghiệp của ngôi sao người Pháp.

2. Thanh lọc lực lượng

Để mở đường đón Benzema, Chelsea có lẽ cần quyết đoán đẩy đi Armando Broja. Tiền đạo Albania không đạt phong độ tốt sau chấn thương và cũng không thật sự được HLV Mauricio Pochettino trọng dụng.

Broja được khá nhiều CLB theo đuổi, nhưng vấn đề nằm ở mức định giá của Chelsea. Bất chấp đã hạ khoản tiền đòi hỏi ban đầu lên đến 50 triệu bảng, con số 35 triệu bảng mà The Blues yêu cầu lúc này có lẽ vẫn là khá cao, đối với chân sút mới chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trong mùa giải 2023-2024.

3 điều Chelsea cần làm trong 10 ngày cuối TTCN mùa đông: Chiêu mộ Benzema | Bán gấp 2 cái tên 2
Broja là cầu thủ thuộc diện thanh lý của Chelsea. Ảnh: Internet.

Cùng với Broja, Trevoh Chalobah cũng rơi vào danh sách đen. Footballl London xác nhận The Blues đã thông báo trung vệ người Anh có thể ra đi, nếu họ nhận được đề nghị hợp lý. Sớm thanh lý Chalobah sẽ là bước đệm cho đội chủ sân Stamford Bridge toàn lực theo đuổi Ousmane Diomande của Sporting CP.

3. Định đoạt tương lai Gallagher

Chuyện đi ở của Conor Gallagher đã là đề tài thu hút bàn tán từ trước khi phiên chợ đông mở cửa. BLĐ Chelsea ưu ái bộ đôi tiền vệ trung tâm Enzo Fernandez - Moises Caicedo và không đánh giá cao năng lực của sản phẩm học viện CLB tại tuyến giữa.

HLV Mauricio Pochettino lại rất tin dùng Gallagher, nhưng vấn đề là chiến lược gia Argentina cũng chưa chắc được đảm bảo tương lai tới hết mùa. Đã đến lúc The Blues cần quyết định giữa hai lựa chọn bán hoặc giữ tuyển thủ Anh, thay vì chần chừ và rơi vào thế bị động, trong bối cảnh Gallagher sắp bước vào năm cuối của hợp đồng.