Chờ...

3 lý do biến đại chiến giữa Liverpool và Man City trở thành “El Clasico” mới của bóng đá châu Âu

VOH - Trận đấu giữa Liverpool và Man City trong những năm gần đây luôn được xem là siêu kinh điển mới của thế giới bóng đá.

Trong những năm gần đây, sức hút từ các trận El Clasico giữa Real Madrid và Barca đã giảm đáng kể. Không chỉ vì thiếu đi những siêu sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. 

Đơn giản giờ đây vị thế của 2 thế lực bóng đá châu Âu không còn như ngày trước. Cụ thể, Barca ngày càng suy yếu trong khi Real vừa bị Man City “hạ nhục” tại sân chơi làm nên tên tuổi của mình (Cúp C1). 

CĐV không còn tha thiết theo dõi Real và Barca như xưa - Ảnh: Internet
CĐV không còn tha thiết theo dõi Real và Barca như xưa - Ảnh: Internet

Thế chỗ cho 2 CLB trên gọi tên Man City và Liverpool. Cả 2 đã cùng nhau tạo nên những trận đấu hấp dẫn và kịch tính trong nhiều mùa giải vừa qua. 

Để giải thích cho việc vì sao cặp đấu giữa Man City và Liverpool được gọi là siêu kinh điển mới của bóng đá châu Âu. Hãy cùng tìm hiểu sau 3 nhận định từ GOAL. 

Đỉnh cao của bóng đá cống hiến 

Cả Man City và Liverpool luôn mang tới cho NHM những trận cầu hấp dẫn. Trong những cuộc đối đầu giữa 2 đội, hiếm khi nào CĐV được chứng kiến kết quả hòa hoặc ít bàn thắng. 

Không giống như các trận cầu đinh khác, The Citizens lẫn The Kop thường chơi đôi công suốt 90 phút. CĐV rõ ràng phấn khích với thế trận giằng co hơn những trận mang nặng tính chiến thuật và phòng ngự chắc chắn. 

Man City và Liverpool luôn cống hiến trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Internet
Man City và Liverpool luôn cống hiến trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Internet

"Họ thực sự vượt trội trong thế giới bóng đá, theo những cách khác nhau. Đối với Guardiola là sự cách tân, triết lý bóng đá và sự ảnh hưởng của ông lên các trận đấu. Đối với Jurgen Klopp là tinh thần chiến đấu, niềm đam mê và lối đá đường phố hồn nhiên”, Gary Neville bình luận trên Sky Sports.

Không có gì phải bàn cãi, Man City và Liverpool là 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh ở thời điểm này. Cả 2 cũng từng tạo nên màn đua tranh cho chức vô địch hấp dẫn ở mùa 2018/19 khi The Kop chỉ thua đúng 1 điểm dù giành đến 97 điểm. 

Màn đấu trí của các bậc thầy chiến thuật

El Clasico giữa Real và Barca luôn được nhớ đến màn so tài chiến thuật trên sa bàn giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola. Tại Ngoại hạng Anh, Pep thêm một nữa phải đối đầu với một cái tên tài giỏi không kém Jurgen Klopp. 

Klopp là khắc tinh của Pep - Ảnh: Internet
Klopp là khắc tinh của Pep - Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp, Pep Guardiola và Klopp đã gặp nhau 28 lần, với lần đối đầu đầu tiên là ở Siêu Cúp Đức năm 2013. Theo LiveScore, HLV người Đức đang vượt lên khi đánh bại đối thủ trong 46% số trận họ đã đối đầu, trong khi Guardiola chỉ thắng 35% số trận đó. 

Klopp cũng đã đánh bại Pep Guardiola nhiều hơn bất kỳ HLV nào khác. Có thể nói, thuyền trưởng Liverpool là một trong những khắc tinh của Pep Guardiola. 

Sức ảnh hưởng lan rộng khắp nơi trên thế giới

Để được coi là siêu kinh điển của bóng đá châu Âu hẳn sức ảnh hưởng của nó phải lan rộng khắp thế giới. Theo đó, trận cầu giữa 2 đội luôn dẫn đầu những trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải. 

An ninh được đẩy lên cao nhất khi 2 đội chạm trán nhau - Ảnh: Internet
An ninh được đẩy lên cao nhất khi 2 đội chạm trán nhau - Ảnh: Internet

Bằng chứng ngay cả Chính phủ Anh đã quyết định thắt chặt an ninh để tránh tình trạng bạo loạn sau trận. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.