Chờ...

4 pha tắc bóng, 5 lần tranh chấp thành công: Bom tấn Arsenal “bóp nghẹt” tuyến giữa Nottingham Forest

VOH - Tân binh của Arsenal, Declan Rice đang ngày càng thể hiện được tài năng của mình khi thể hiện phong độ xuất sắc trước Nottingham Forest.

Vào tối ngày hôm qua (13/8), Arsenal trên sân nhà Emirates đã bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, bằng việc tiếp đón Nottingham Forest. 

Dù được đánh giá cao hơn nhưng cổ động viên “Pháo thủ” vẫn có quyền lo lắng. Bởi lẽ, trong lần đối đầu gần nhất đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã nhận lấy thất bại 1-0 trước đối thủ. 

Declan Rice đang dần để lại tầm ảnh hưởng tại Arsenal - Ảnh: Internet
Declan Rice đang dần để lại tầm ảnh hưởng tại Arsenal - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, cuộc đối đầu ngày hôm qua đã diễn ra theo kịch bản tốt đẹp dành cho Arsenal. Cụ thể, đội bóng thành London nhập cuộc tốt và sớm vươn lên dẫn trước nhờ vào các pha lập công của tiền đạo Eddie Nketiah và Buyako Saka. 

Cá nhân ngôi sao mang áo số 7 còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ siêu phẩm mình ghi được. Tuy nhiên, NHM Arsenal lại tỏ ra ấn tượng với sự hòa nhập nhanh chóng từ bản hợp đồng bom tấn - Declan Rice. 

Cầu thủ người Anh được chấm 7.5 điểm - Ảnh: Internet
Cầu thủ người Anh được chấm 7.5 điểm - Ảnh: Internet

Theo trang Sofascore, tiền vệ người Anh được chấm 7.5 điểm tại trận này. Cụ thể, anh sở hữu 4 tình huống tắc bóng thành công, 5 pha tranh chấp tay đôi thắng đối phương, chuyền chính xác 92% và thực hiện 3 pha hãm thành bằng các cú dứt điểm từ xa. 

Ngoài ra, sự kết hợp ăn ý giữa Declan Rice và Thomas Partey giúp “Pháo thủ” hoàn toàn “bóp nghẹt” tuyến giữa của Nottingham Forest, khi không cho đối phương cơ hội tạo đột biến từ khu vực trung tuyến. 

Có thể thấy, Declan Rice đang từng bước chứng minh được đẳng cấp của mình tại CLB mới. Thậm chí, anh còn được coi là sự bổ sung hoàn hảo mà hàng tiền vệ mùa trước Arsenal còn thiếu trong đội hình.