Chờ...

5 lần qua người, 1 kiến tạo: Sao dự bị Arsenal trở lại ngoạn mục, sáng nhất trước PSV

VOH - Trong lần hiếm hoi được HLV Mikel Arteta cho đá chính, ngôi sao chạy cánh của Arsenal đã không khiến người hâm mộ thất vọng.

Hành quân đến sân PSV Eindhoven giữa bối cảnh chắc suất giành vé đi tiếp, Arsenal tự tin tung ra đội hình B và trao cơ hội cho các nhân tố dự bị. Ngoài Cedric Soares hay Mohamed Elneny, Reiss Nelson cũng có cơ hội xuất phát ngay từ đầu.

5 lần qua người, 1 kiến tạo: Sao dự bị Arsenal trở lại ngoạn mục, sáng nhất trước PSV 1
Nelson chơi hay trong lần hiếm hoi đá chính. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Reiss Nelson chỉ sắm vai quân bài dự bị chiến lược tại sân Emirates. Sự ổn định của cả Gabriel Martinelli lẫn Bukayo Saka khiến cầu thủ sinh năm 1999 phải xuống chơi cùng đội U21.

Tuy nhiên, màn trình diễn trước PSV Eindhoven trở thành nguồn động viên tinh thần lớn cho Reiss Nelson. Theo số liệu của Sofascore, tiền đạo gốc Nigeria thực hiện 5 pha qua người thành công, có 4 cú tắc bóng (nhiều nhất trận) và thắng trong 12 lần tranh chấp.

Reiss Nelson cũng chính là cái tên kiến tạo cho Eddie Nketiah ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Bắc London. Phong độ chói sáng của ngôi sao 24 tuổi giúp HLV Mikel Arteta có thêm nhiều lựa chọn trên hàng công.

5 lần qua người, 1 kiến tạo: Sao dự bị Arsenal trở lại ngoạn mục, sáng nhất trước PSV 2
Arsenal cần đảm bảo lực lượng đủ dày cho phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet

Chiều sâu đội hình từng được xem như yếu tố then chốt khiến Arsenal hụt hơi trong cuộc đua vô địch mùa giải 2022/23. Năm nay, The Gunners chi đậm để gia cố lực lượng - phục vụ cho tham vọng cạnh tranh ngôi vương.

Ngày 17/12, Arsenal trở về Emirates tiếp đón Brighton. Đến ngày 24/12, The Gunners bước vào trận cầu 6 điểm gặp Liverpool. Đội giành chiến thắng sẽ đứng trước cơ hội lớn vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh.