Chờ...

Arsenal bất ngờ được đánh giá cao hơn Man City vì Erling Haaland

VOH - Phong độ của Erling Haaland khiến Man City không được đánh giá cao việc có điểm trước Arsenal.

Arsenal đã có màn chạy đà thất vọng trong cuộc đối đầu trước Lens. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Emirates, thầy trò Mikel Arteta vẫn được đánh giá cao hơn Man City. 

Tuy nhiên, việc tiền đạo Bukayo Saka dính chấn thương ít nhiều khiến hàng công “Pháo thủ” bị suy yếu. Song, The Citizens cũng không khá khẩm hơn là bao khi Rodri hay Kevin de Bruyne đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. 

Erling Haaland đang bỏ lỡ nhiều cơ hội tại mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
Erling Haaland đang bỏ lỡ nhiều cơ hội tại mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Chưa hết, đoàn quân của HLV Mikel Arteta còn nhận thêm tin vui khi tiền vệ Thomas Partey đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho cuộc đối đầu này. 

Hồi đầu mùa, chính ngôi sao 30 tuổi đã làm lu mờ tuyến giữa Man City trong trận Siêu cúp Anh, qua đó giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 8 trận thua trước The Citizens. 

Theo Football London, phong độ của Erling Haaland trong thời gian gần đây cũng đáng báo động. Cụ thể, 2 trận gần đây sao Man City tung ra 5 cú dứt điểm nhưng đều không thể mang lại bàn thắng nào. 

Khả năng tận dụng cơ hội của Erling Haaland cũng gặp vấn đề khi tiền đạo này có nhiều pha bỏ lỡ khó tin. Lấy ví dụ trong trận Man City gặp West Ham, cựu sao Dortmund đã hỏng ăn đến 5 tình huống đối mặt thủ môn. 

Tại mùa bóng năm nay, điểm yếu không thể độc lập tác chiến của Erling Haaland đang được các đội bóng khai thác triệt để. Theo đó, việc Kevin de Bruyne chấn thương khiến cầu thủ người Na Uy hoàn toàn lạc lối trên hàng công The Citizens.