Chờ...

Arsenal chạm cột mốc lịch sử, tiệm cận kỷ lục của MU thời hoàng kim

VOH - Với việc giữ sạch lưới trước Wolverhampton trong chuyến làm khách tại Molineux, Arsenal đã thiết lập một kỷ lục mới.

Hành quân đến Molineux với nhiệm vụ bắt buộc phải thắng, các học trò của HLV Mikel Arteta đã thể hiện quyết tâm cao độ với một thế trận tấn công ấn tượng trước đội chủ nhà Wolverhampton. Kết quả chung cuộc, Arsenal ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ 2 pha lập công của Trossard và Odergaard.

arsenal
Arsenal tiếp tục giữ sạch lưới khi được thi đấu trên sân khách - Ảnh: Internet

Với việc giữ sạch mảnh lưới tại Molineux, thầy trò HLV Arteta cũng xác lập cho mình một cột mốc mới. Họ đã có 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên sân khách, chuỗi thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB.

Kỷ lục của Arsenal chỉ còn kém 2 CLB là Chelsea năm 2008 và MU năm 2009. Cả 2 đội bóng này đều sở hữu 7 trận sạch lưới liên tiếp khi thi đấu xa nhà.

Ngoài ra, Arsenal cũng đã có cho mình 15 trận giữ sạch lưới, 13 trận trong số đó, khung thành của Pháo thủ được trấn giữ bởi thủ thành David Raya. Người gác đền Tây Ban Nha cũng đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Găng tay vàng Ngoại hạng Anh năm nay.

arsenal-MU
Chỉ cần giữ sạch lưới 1 trận sân khách nữa, Arsenal sẽ cân bằng kỷ lục của MU 2009 - Ảnh: Internet

Một trong những lý do giúp Arsenal bay cao trong 2 mùa giải vừa qua chính là sự tiến bộ của hàng thủ. Thầy trò Arteta đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải đấu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.