Chờ...

Tung đòn kết liễu phút bù giờ, Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng trước Wolverhampton

VOH - Arsenal dễ dàng có được chiến thắng trong chuyến làm khách trước Wolverhampton để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch.

Diễn biến trận đấu Wolverhampton vs Arsenal

Không muốn đối mặt với một mùa giải trắng tay, Arsenal dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, dù phải làm khách trên sân của bầy sói Wolverhampton. Đội khách hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và đẩy chủ nhà vào thế phòng ngự bị động.

Tuy nhiên, trong một ngày mà các ngôi sao trên hàng công vẫn chưa lấy lại được sự hưng phấn, Arsenal đã gặp khá nhiều khó khăn trước khối phòng ngự dày đặc của Wolves. Tấn công nhiều nhưng chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, Pháo thủ suýt nữa đã phải trả giá ở phút thứ 30, khi cú dứt điểm của Gomes dội cột dọc khung thành Raya, sau tình huống để mất bóng của Kiwior.

Rất may cho Arsenal khi đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được. Phút thứ 45, trong một tình huống dàn xếp tấn công, Jesus đẩy bóng cho Trossard thực hiện cú vung chân tuyệt đẹp mở tỉ số cho Pháo thủ.

arsenal
Trossard mở tỉ số với cú vung chân đẹp mắt - Ảnh: Internet

Thế bế tắc được khai thông, Arsenal triển khai tấn công tự tin hơn trong hiệp hai, trong khi đó, phong độ nghèo nàn của hàng tiền đạo khiến Wolverhampton không tạo ra được nhiều sức phản kháng. 

Dẫu vậy, khi trận đấu đã dần bước sang những phút cuối, bầy sói trong tình thế không còn gì để mất, đã bất ngờ thay đổi nhịp độ chơi bóng, và có nhiều pha hãm thành đáng chú ý.

Những phút cuối thót tim khiến HLV Arteta buộc phải đưa ra những giải pháp thay người gia cố hàng phòng ngự, các cầu thủ Arsenal vẫn đứng vững trước các đợt lên bóng của đội chủ nhà, trước khi đội trưởng Odergaard bất ngờ tỏa sáng với một pha làm bàn từ góc hẹp ở phút 90+5, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng thành London.

Thắng trận, Arsenal tạm thời đòi lại ngôi nhất bảng khi Man City chưa thi đấu vòng 34.

Đội hình chính trận Wolverhampton vs Arsenal 

  • Wolverhampton: Jose Sa, Santiago, Bueno, Toti, Kilman, Doherty, Lemina, Gomes, Chirewa, Hugo, Bueno, Doyle, Hwang Hee Chan.
  • Arsenal: Raya, Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Kiwior, Odegaard, Partey, Rice, Saka, Jesus, Trossard.

Xem highlights trận Wolverhampton vs Arsenal

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Wolverhampton vs Arsenal

arsenal

Chấm điểm trận Wolverhampton vs Arsenal

arsenal

Cầu thủ xuất sắc nhất trận Wolverhampton vs Arsenal

arsenal
Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, nhưng trong một ngày làm việc hiệu quả bên hành lang cánh phải, Saka đã mang tới một luồng sinh khí mới cho hàng công của Pháo thủ - Ảnh: Internet
 
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.