Chờ...

Arsenal quên Caicedo, tiếp cận "máy quét thượng hạng" 45 triệu

VOH - Sau khi thất bại trong thương vụ Moises Caicedo, Arsenal đã lập tức chuyển hướng sang tiền vệ Romeo Lavia của Southampton.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Arsenal xem Moises Caicedo là mục tiêu trọng tâm. Tuy nhiên, tiền vệ người Ecuador quyết định chọn Chelsea làm bến đỗ tiếp theo và CLB Bắc London buộc phải thay đổi kế hoạch.

Tin chuyển nhượng Arsenal - Romeo Lavia

Nguồn tin từ The Guardian cho biết, Arsenal đang tiếp cận Romeo Lavia. Cầu thủ người Bỉ có khả năng chia tay Southampton khi The Saints xuống chơi tại Championship mùa tới. Sau 38 trận tại Ngoại hạng Anh 2022/23, Southampton chỉ kiếm được 25 điểm. 

lavia
Romeo Lavia lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Ảnh: Internet

Cũng theo The Guardian, Arsenal có thể phải chi 45 triệu bảng Anh để thuyết phục Southampton nhả người. Đội chủ sân Emirates tự tin có được cựu cầu thủ Man City nhờ… Bukayo Saka.

Theo đó, Bukayo Saka và Romeo Lavia có chung người đại diện là Emeka Obasi. Đây là lý do The Gunners tự tin sẽ chiếm lợi thế trong thương vụ chiêu mộ Romeo Lavia, ngay cả khi Chelsea lẫn Man City đều quan tâm đến cầu thủ này. 

Mùa giải 2022/23, Romeo Lavia ra sân 29 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi được 1 bàn thắng. Các thống kê cho thấy, cầu thủ người Bỉ thực hiện tổng cộng 84 pha tắc bóng, đạt tỷ lệ chính xác 65%.

HLV Mikel Arteta vẫn đang ưu tiên gia cố tuyến giữa. Bởi lẽ, CLB Bắc London đứng trước nguy cơ sẽ chia tay cả Granit Xhaka lẫn Thomas Partey ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.