Chờ...

De Gea bị MU gạch tên, ngày rời Old Trafford không còn xa

VOH - Sau mùa giải 2022/23, David de Gea đã bị ban lãnh đạo MU gạch tên khỏi danh sách các cầu thủ được giữ lại.

David de Gea cũng xuất hiện trong danh sách cầu thủ thanh lý được MU trình lên ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Đây là dấu hiệu cho thấy, thủ môn người Tây Ban Nha đang trên đường rời sân Old Trafford.

Năm 2011, MU phải bỏ ra 17,8 triệu bảng Anh để thuyết phục Atletico Madrid nhượng lại David de Gea. Đến nay, anh đã ra sân 545 trận tính trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 190 trận.

de-gea
Ngày De Gea chia tay MU không còn xa. Ảnh: Internet

Xét về thâm niên cống hiến, David de Gea đã đi vào ngôi đền huyền thoại của nửa đỏ thành Manchester. Dù vậy, nhiều tờ báo đưa tin thủ môn 32 tuổi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag.

Theo đó, chiến lược gia người Hà Lan muốn mang về một thủ thành chơi chân tốt hơn. Các báo cáo từ The Athletic cho biết, Andre Onana được xem là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford.

Nếu muốn chiêu mộ Andre Onana, MU phải chi ít nhất 70 triệu bảng Anh. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ’ còn hướng sự quan tâm đến Diogo Costa - thủ môn thuộc biên chế FC Porto.

Với David de Gea, anh vẫn có khả năng ở lại MU. Tuy nhiên, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên đang đi vào ngõ cụt. HLV Erik ten Hag cũng khẳng định sẽ không đảm bảo suất bắt chính cho David de Gea ở mùa tới.