Chờ...

Arsenal đoán trước tương lai, gài điều khoản khôn ngoan vào phi vụ "thần đồng" Brazil

VOH - Arsenal quyết định để Marquinhos hồi hương khoác áo Fluminense. Điều khoản hợp đồng đáng chú ý trong hợp đồng cho mượn tài năng Brazil của "Pháo thủ" đã được tiết lộ.

Bất chấp TTCN mùa đông tại Anh đã khép lại, Arsenal vẫn kịp hoàn tất phi vụ cho Fluminense mượn Marquinhos. Nguyên nhân là vì phải sang tháng 3, phiên chợ tại Brazil mới đóng cửa.

Tài năng 20 tuổi hồi hương thi đấu theo bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 1/2025. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ "Pháo thủ" còn tính đến viễn cảnh bán đứt Marquinhos và khôn ngoan gài điều khoản thu về lợi nhuận sau này.

Arsenal tính trước tương lai, gài điều khoản khôn ngoan vào phi vụ
Marquinhos gia nhập Fluminense từ Arsenal. Ảnh: Internet.

Được biết nếu Fluminense quyết định mua Marquinhos vào mùa hè tới, Arsenal sẽ nhận được 50% tổng giá trị phi vụ bán anh trong tương lai. Marquinhos là tài năng giàu triển vọng của bóng đá xứ Samba và ông lớn nước Anh đã mường tượng về viễn cảnh anh trở thành chữ ký đắt giá ngày nào đó.

Để có thể sở hữu sự phục vụ của sao mai 17 tuổi Endrick, Real Madrid chấp nhận chi cho Palmeiras 60 triệu euro. Trước đó, Neymar hay Vinicius Junior cũng là những bản hợp đồng giá trị cao "xuất khẩu" từ Brazil sang châu Âu.

Arsenal tính trước tương lai, gài điều khoản khôn ngoan vào phi vụ
Arsenal kỳ vọng giá trị của Marquinhos tăng mạnh trong tương lai. Ảnh: Internet.

Marquinhos từng ra mắt ấn tượng trong màu áo Arsenal với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo tại Europa League hai năm trước. "Viên ngọc thô" giàu tiềm năng cũng thường xuyên được triệu tập lên các đội trẻ Brazil.