Chờ...

Arsenal trở thành “nạn nhân” của bàn thắng gây tranh cãi nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

VOH - Arsenal đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh theo cách không thể nào cay đắng hơn.

Arsenal đã phải nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh sau chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Cầu thủ khiến “Pháo thủ” ôm hận không ai khác ngoài ngôi sao đang có phong độ cao bên phía đội chủ nhà - Anthony Gordon.

Dẫu vậy, CĐV Arsenal rõ ràng có lý do để cảm thấy tức giận trước kết quả này. Bởi lẽ pha quay chậm cho thấy, trái bóng đã gần như trôi hết sân từ tình huống dứt điểm của Jacob Murphy.

Tình huống gây tranh cãi của trận đấu - Ảnh: Internet
Tình huống gây tranh cãi của trận đấu - Ảnh: Internet

Song, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Cầu thủ đội chủ nhà Newcastle có pha treo bóng khó chịu vào bên trong khiến David Raya không thể làm chủ tình hình và giúp Anthony Gordon đệm bóng dễ dàng mở tỷ số.

Các cầu thủ Arsenal ngay sau đó phản ứng kịch liệt với trọng tài chính Stuart Attwell. Đoàn quân HLV Mikel Arteta cho rằng, trái bóng đã đi hết vạch kẻ sân.

VAR tung ra bằng chứng cho thấy trái bóng vẫn nằm trong sân - Ảnh: Internet
VAR tung ra bằng chứng cho thấy trái bóng vẫn nằm trong sân - Ảnh: Internet

Ngoài ra, trung vệ Gabriel Magalhaes đã bị Joelinton đẩy ngã từ phía sau. Chưa kể Anthony Gordon phải bị tính rơi vào việt vị do chỉ đứng trên 1 cầu thủ của đối phương.

Theo mục 11 trong bộ luật mới nhất (được áp dụng từ mùa giải 2021/22) của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB), chỉ khi cầu thủ đứng trên hoặc ngang bằng ít nhất 2 cầu thủ đối phương mới không bị tính lỗi việt vị.

CĐV Arsenal cho rằng Joelinton và Gordon phải bị thổi phạt trong tình huống này - Ảnh: Internet
CĐV Arsenal cho rằng Joelinton và Gordon phải bị thổi phạt trong tình huống này - Ảnh: Internet

Phát biểu trên tờ Metro, huyền thoại MU - Gary Neville đưa ra những lời nhận định như sau: “David Raya đã làm cho tình hình trở nên phức tạp với Arsenal. Theo tôi, Joelinton không hề phạm lỗi với Gabriel Magalhaes”.

Về phía tổ trọng tài VAR, ngay sau những tranh cãi về bàn thắng của Anthony Gordon. VAR đã đưa ra thêm bằng chứng về việc trái bóng vẫn còn nằm trên vạch vôi.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều điểm chưa được sáng tỏa. Có thể nói, đây chính xác là một trong những pha lập công gây tranh cãi nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.