Chờ...

Arteta đích thân ra tay, Arsenal "đánh cả cụm" tuyển Tây Ban Nha

VOH - HLV Mikel Arteta trực tiếp tham gia vào phi vụ Arsenal chiêu mộ tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha Mikel Merino.

Thông tin chuyển nhượng hiện gây chú ý tại Anh là sự kiện Arsenal nhảy vào tranh giành chữ ký của Dani Olmo. "Pháo thủ" sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong cuộc đua chiêu mộ tuyển thủ Tây Ban Nha tỏa sáng ở VCK EURO 2024.

Olmo không phải thành viên "La Furia Roja" duy nhất đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Estadio Deportivo tiết lộ ông lớn bắc London còn muốn thâu tóm cả tiền vệ trung tâm Mikel Merino.

merino-arteta
"Pháo thủ" nuôi tham vọng sở hữu cả Olmo lẫn Merino (trái). Ảnh: Internet

Trong vòng 24 giờ qua, đích thân HLV Mikel Arteta đã liên lạc với Merino, để thuyết phục ngôi sao đồng hương chuyển sang xứ sương mù chơi bóng. Lợi thế của "Pháo thủ" trong phi vụ là hợp đồng giữa Merino với Real Sociedad chỉ còn thời hạn 1 năm.

CLB La Liga đang chịu áp lực phải sớm bán trụ cột, nếu không muốn mất trắng anh vào mùa hè năm sau. 27.5 triệu bảng là số tiền mà Arsenal cần chi để đổi lấy cái gật đầu của đại diện Tây Ban Nha.

merino-arsenal
Merino hứa hẹn trở thành đối tác phù hợp bắt cặp cùng Declan Rice. Ảnh: Internet

Merino đã sắm vai người hùng đưa "La Furia Roja" vào Bán kết bằng cú đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng Đức. Ưu điểm của cầu thủ 28 tuổi là khả năng chinh chiến bền bỉ.

Xuyên suốt 5 năm qua, Merino chỉ bỏ lỡ 13 trận trong màu áo Sociedad. Ít gặp vấn đề chấn thương có thể bảo đảm đóng góp của anh cho "Pháo thủ", khác với Thomas Partey thường xuyên phải nghỉ thi đấu.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày