Chờ...

Ba tân binh Ngoại hạng Anh mùa này đồng loạt rớt hạng

VOH - Bộ ba tân binh gồm Sheffield United, Burnley và Luton Town đã chính thức xuống hạng sau khi nằm trong top 3 đội đứng cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24.

Sau 38 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, người hâm mộ đã tìm ra CLB đăng quang giải đấu là Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola theo đó xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch năm thứ 4 liên tiếp. 

Bên cạnh việc tìm ra nhà ĐKVĐ, 3 tấm vé xuống hạng cũng đã xác định được chủ nhân của mình gồm Sheffield United, Burnley và Luton Town. Đáng chú ý, cả 3 đều là những tân binh ở mùa giải năm nay. 

ba-tan-binh-dong-loat-rot-hang-ngoai-hang-anh-2023-2024 1
Luton Town và Sheffield United đều rớt hạng sau một mùa giải lên chơi tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Điều này cho thấy Ngoại hạng Anh vẫn thực sự quá khắc nghiệt với các CLB mới thăng hạng từ giải hạng Nhất. Bằng chứng cả 3 đều không thể giành nổi 1 chiến thắng trong ngày hạ màn. 

Cụ thể, Luton Town nhận thất bại 2-4 trước Fulham, Sheffield United thua 0-3 trên sân nhà Tottenham và Burnley thất thủ 1-2 Nottingham Forest. 

ba-tan-binh-dong-loat-rot-hang-ngoai-hang-anh-2023-2024 12
Burnley buồn bã trong ngày rớt hạng - Ảnh: Internet

Được biết Leicester City và Ipswich Town là CLB sẽ góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa tới. Tấm vé còn lại chỉ được xác định sau khi trận Chung kết giữa play-off thăng hạng giữa Southampton và Leeds United. 

Trận đấu Chung kết play-off giữa Southampton và Leeds sẽ diễn ra ngày 26/5 tới. Dù đội bóng nào giành chiến thắng và lên hạng, đội bóng đó cũng sẽ trở lại với Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa giải vắng mặt.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.