Chờ...

Bản tin Arsenal 13/5: Trossard được khen ngợi | "Pháo thủ" để mắt đến trung vệ của Leipzig

VOH - Những phát biểu của cả hai HLV trước trận đấu giữa Arsenal với Brighton. "Pháo thủ" đưa trung vệ trẻ Mohamed Simakan vào tầm ngắm.

Trossard được thầy cũ khen ngợi trước thềm đại chiến

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu giữa Arsenal và Brighton, HLV trưởng của The Seagulls, Roberto de Zerbi đã dành những lời có cánh cho tiền đạo Leandro Trossard:

"Trossard là một cầu thủ tuyệt vời.

Anh ấy đã từng thi đấu rất tốt trong màu áo của chúng tôi và Trossard vẫn là một cầu thủ tuyệt vời ở thời điểm hiện tại".

Bản tin Arsenal 13/5: Trossard được khen ngợi |
Trossard được HLV Brighton khen ngợi - Ảnh: Internet

Leandro Trossard chuyển Arsenal ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua. "Pháo thủ" đã đạt thỏa thuận trị giá 27 triệu bảng với Brighton để có được chân sút người Bỉ.

Sau khi cập bến SVĐ Emirates, cựu cầu thủ Brighton đã nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của mình. Mặc dù không thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát, nhưng mỗi khi được trao cơ hội Trossard đều cho thấy được giá trị của mình.

Mikel Arteta lên tiếng chuyện Xhaka muốn rời Arsenal

HLV trưởng của Arsenal đã dành cho Granit Xhaka những lời khen ngợi trong bối cảnh có nhiều đồn đoán liên quan đến việc tiền vệ người Thụy Sĩ sẽ rời Emirates sau khi mùa giải này khép lại.

Trước những câu hỏi xoay quanh về tương lai của Xhaka, HLV Mikel Arteta cho biết:

“Luôn có những tin đồn. Chúng tôi đang xem xét thị trường chuyển nhượng, nhưng tôi sẽ không bình luận về điều đó. Chúng tôi luôn muốn cải thiện đội hình. Sẽ có những thay đổi, chúng tôi muốn tạo động lực mới. Sẽ có những người sẽ phải rời đi, nhưng thời điểm này còn quá sớm để nói đến điều đó”.

Bản tin Arsenal 13/5: Trossard được khen ngợi |
Xhaka được cho là sẽ ra đi vào cuối mùa - Ảnh: Internet

“Tôi sẽ không trả lời một số câu hỏi về Xhaka. Tôi vô cùng hạnh phúc với cậu ấy, chắc chắn rằng cậu ấy đang có một mùa giải đáng kinh ngạc. Đây có lẽ là mùa giải tốt nhất mà Xhaka có ở câu lạc bộ. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có cậu ấy trong đội hình”.

Đầu tuần này, hàng loạt tờ báo Anh đưa tin tiền vệ người Thụy Sĩ muốn trở lại chơi bóng tại Đức trong màu áo Bayer Leverkusen. Tờ Kicker cho rằng vợ của Xhaka, Leonita đánh giá cao môi trường giáo dục ở Đức, cô thúc giục chồng trở lại Bundesliga thi đấu.

Arsenal tăm tia "đá tảng" của Leipzig

Theo nguồn tin từ nhà báo Ed Aarons của tờ The Guardian, Arsenal đã đưa trung vệ đang chơi cho RB Leipzig, Mohamed Simakan vào tầm ngắm. Cầu thủ sinh năm 2000 gây ấn tượng mạnh tại Bundesliga mùa giải năm nay.

Trên trang Twitter cá nhân, nhà báo Ed Aarons chia sẻ:

"Arsenal đang có sự quan tâm mạnh mẽ đến Mohamed Simakan của RB Leipzig. Tháng 12 năm ngoái, Simakan ký hợp đồng mới với Leipzig có thời hạn đến năm 2027. Cậu ấy có khả năng chơi ở vai trò trung vệ lẫn hậu vệ phải, tương tự như Ben White".

Bản tin Arsenal 13/5: Trossard được khen ngợi |
Mohamed Simakan lọt vào tầm ngắm Arsenal - Ảnh: Internet

Simakan đang thi đấu rất ổn định trong màu áo RB Leipzig tại Bundesliga mùa này. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2000 cũng tỏa sáng tại sân chơi số 1 châu Âu UEFA Champions League với 1 bàn thắng, 3 kiến tạo. 

Trung vệ người Pháp cập bến Red Bull Arena từ Strasbourg vào năm 2021. Mohamed Simakan hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của Arsenal.