Chờ...

Báo quốc tế: Tuyển nữ Việt Nam có thể trừng phạt hàng thủ non trẻ của tuyển nữ Mỹ

VOH - Báo quốc tế đánh giá cao khả năng tạo bất ngờ của Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân World Cup 2023 gặp Đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 22/7.

Trên trang chủ, tờ Just Women’s Sports đã đăng tải bài viết “Tuyển nữ Việt Nam có thể hạ tuyển nữ Mỹ bằng cách nào?”. Tờ báo của Mỹ nhận định, đoàn quân HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Báo quốc tế: Tuyển nữ Việt Nam có thể trừng phạt hàng thủ non trẻ của tuyển nữ Mỹ 1
Huỳnh Như là đầu tàu của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Ảnh: Internet

Just Women’s Sports cho rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ lựa chọn lối chơi rình rập, chờ đợi cơ hội phản công. Dù sở hữu hàng thủ có nhiều ngôi sao, thế nhưng tuyển Mỹ có thể bị trừng phải từ những sai lầm nhỏ nhất vì còn non kinh nghiệm. 

Hàng công của tuyển nữ Việt Nam được Just Women’s Sports đánh giá rất cao với sự hiện diện của Huỳnh Như. Tờ báo này lấy dẫn chứng trận giao hữu gặp tuyển nữ Đức để cảnh báo các cầu thủ tuyển nữ Mỹ.

Just Women’s Sports nhận định Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng là cái tên rất đáng để chờ đợi tại World Cup nữ 2023. Chưa kể, trong năm 2023, tuyển nữ Việt Nam thi đấu 9 trận cùng nhau và cho thấy tính gắn kết.

Trong khi đó, khoảng thời gian thử nghiệm, chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Mỹ ít hơn (8 trận). Thế nhưng, vẫn có chênh lệch tương đối lớn về trình độ giữa đôi bên.

Báo quốc tế: Tuyển nữ Việt Nam có thể trừng phạt hàng thủ non trẻ của tuyển nữ Mỹ 2
Cầu thủ nữ Việt Nam chụp ảnh cùng Megan Rapinoe. Ảnh: Internet

Tuyển nữ Mỹ từng 2 lần vô địch World Cup vào các năm 2015 và 2019. Bước đến World Cup 2023, tuyển nữ Mỹ mang theo hàng loạt ngôi sao, điển hình là Megan Rapinoe và Alex Morgan. Đây sẽ là thử thách lớn cho tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân vào ngày 22/7.