Chờ...

Barca giúp MU “một tay” vụ De Jong

VOH - Barca không hài lòng với Frenkie de Jong và muốn hỗ trợ MU sở hữu cầu thủ người Hà Lan.

Sau khoảng thời gian dưỡng thương từ trận El-Clasico với Real Madrid, De Jong vẫn chưa thể quay trở lại tập luyện. Tờ AS xác nhận, Ban lãnh đạo Barca đang mất dần thiện cảm với tiền vệ người Hà Lan. 

barca-giup-mu-mot-tay-vu-de-jong 1
De Jong trở thành vật cản khiến BLĐ Barca gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Internet

CLB xứ Catalan theo đó đã yêu cầu De Jong giảm mức thu nhập 300.000 euro/tuần nhưng nhận về các lắc đầu từ chối của cựu sao Ajax. Số 21 tuyên bố đây là số tiền lương anh xứng đáng được hưởng sau khi từng đồng ý giảm lương vào đợt dịch năm 2020. 

Điều này khiến Barca rất muốn đẩy đi De Jong để giảm bớt áp lực về quỹ lương đang ngày một phình to của mình. Ngoài ra số tiền từ việc rao bán tuyển thủ người Hà Lan cũng sẽ giúp Barca hoàn tất giấc mơ sở hữu Nico Williams, song cựu sao Ajax đều gạc bỏ mọi ý định rời CLB. 

De Jong nhiều khả năng đợi đến khi hết hợp đồng hiện tại, có thời hạn đến tháng 6/2026, để trở thành cầu thủ tự do. Việc tuyển thủ Hà Lan gặp chấn thương hồi mùa hè và chưa biết chính xác khi nào trở lại khiến mọi thứ tệ hơn. HLV Hansi Flick ban đầu thừa nhận De Jong có thể vắng mặt đến hết tháng 9.

Theo tờ Mundo Deportivo, Barca đang cố gắng thuyết phục De Jong thay đổi quyết định và đồng ý gia nhập MU. "Quỷ đỏ" vẫn để mở khả năng ký kết hợp đồng với sao tuyển Hà Lan sau nhiều năm theo đuổi bất thành. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.